Cộng đồng mạng “nhặt sạn” trong lời khai kẻ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh

VietTimes – Mới đây, đoạn clip về lời khai của Nguyễn Thị Thu - kẻ bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh - đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với nhiều chỉ trích gay gắt của dư luận.

Theo nội dung clip, Nguyễn Thị Thu khai rằng mục đích của việc bắt cóc cháu bé để mang về ra mắt gia đình, lấy lý do để tổ chức đám cưới. Đối tượng này khẳng định việc bắt cóc xuất phát từ “tình cảm cá nhân”, không hề có hành động ngược đãi cháu bé. Thu còn cho biết thêm, cháu bé “không sợ”, “cháu rất vui” trong quá trình ở cùng với đối tượng này.

Khi đoạn clip phát tán, cộng đồng mạng tỏ ra bất bình về những “hạt sạn” trong lời khai của đối tượng. Nhiều người cho rằng đây là những lời lẽ ngụy biện cho hành động phạm pháp không thể chấp nhận được, cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.

Chỉ ra điểm vô lý trong lời khai của đối tượng, tài khoản Ruby Tran phân tích: "Tháng 2 năm ngoái yêu, có bầu mà giờ ra mắt nhà người yêu cháu bé 2 tuổi, lại còn đang ở cùng người yêu, xong người yêu không công nhận, mà vẫn mang bé về quê. Clip hỏi gợi ý nhiều quá nên người này trả lời theo...". Ruby Tran cho rằng người phụ nữ này đã quá lươn lẹo, bịa đặt nhằm mong nhận được sự thương cảm của dư luận.

Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.
Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

“Tất cả chỉ là ngụy biện. Hiếm muộn sao không đến các bệnh viện, có rất nhiều trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi mà xin con về nuôi” – tài khoản Anh Minh lên tiếng.

Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.
Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

“Lời lẽ biện minh cho tội ác, tạo kịch bản để giảm nhẹ tội, không thể tin. Phải xử lý nghiêm minh theo luật pháp” -  tài khoản Thuy Chi bức xúc.

Thậm chí, cộng đồng mạng còn cho rằng vụ bắt cóc này có thể liên quan tới hành vi bán người qua biên giới. Tài khoản Tuấn Hoành bình luận: “Những đối tượng bắt cóc trẻ em ở giáp ranh Trung Quốc, mục đích chính là để buôn nội tạng. Cần nghiêm trị và xử thật nặng với những loại tội phạm này”.

Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.
Những bình luận bức xúc của cư dân mạng.

Hiện tại, cháu bé đã được trở về an toàn với gia đình. Đối tượng Nguyễn Thị Thu đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh xảy ra vào hồi 17h30’ ngày 21/8/2020. Nạn nhân là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) đi chơi cùng bố tại công viên Nguyễn Văn Cừ, Đại Phúc, Bắc Ninh.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng Công an thành phố, phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Cảnh sát cơ động, tổ chức công tác tìm kiếm cháu bé. Các thông tin về vụ bát cóc cũng được chia sẻ trên mạng xã hội để người dân phối hợp tìm kiếm cháu bé và đối tượng phạm tội.

Qua các biện pháp nghiệp vụ và sự giúp sức của cộng đồng mạng, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đã tìm thấy cháu Gia Bảo vào lúc 21h30’ ngày 22/8/2020, tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Hiện các công tác bàn giao nạn nhân và điều tra vụ việc đang được tiến hành.