Công cụ chống vi phạm bản quyền mới của YouTube

YouTube ra mắt thêm công cụ mới chống lại nạn vi phạm bản quyền, bằng cách thông báo cho tác giả biết video của họ đang bị đánh cắp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với công cụ mới, mỗi lần một video được tải lên YouTube, dịch vụ sẽ quét và kiểm tra xem nó có tồn tại hay giống với video khác trên nền tảng hay không. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng với các video hoàn chỉnh, không phải clip.

Công cụ được YouTube gọi là Copyright Match, dành cho những kênh có hơn 100.000 người theo dõi từ tuần tới. Các tác giả sử dụng công cụ được thông báo khi bản sao chép video của họ xuất hiện trên YouTube. Nếu công cụ phát hiện trùng hợp, tác giả có quyền quyết định làm gì tiếp theo. Họ có thể không làm gì hoặc liên hệ với người đăng phi pháp hay đề nghị YouTube gỡ bỏ nội dung.

Bạn phải là người đầu tiên tải lên video thì mới được công nhận là tác giả, vì vậy có khả năng ai đó sao chép video của bạn trên Vimeo hoặc Facebook rồi tải lên YouTube trước bạn. Ngoài Copyright Match, YouTube còn có công cụ khác là Content ID, giúp chủ sở hữu bản quyền tìm ra ai đang dùng nội dung của họ mà không xin phép. Content ID còn cho phép tác giả kiếm tiền từ việc bị người khác vi phạm bản quyền.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/cong-cu-chong-vi-pham-ban-quyen-moi-cua-youtube-169662.ict