Công bố quy chế tuyển sinh đại học trước ngày 10/5

VietTimes -- Chiều nay (28/4), tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ công bố quy chế tuyển sinh đại học trước ngày 10/5.
Phụ huynh học sinh xem tin tức tuyển sinh. Ảnh: Minh Thúy
Phụ huynh học sinh xem tin tức tuyển sinh. Ảnh: Minh Thúy

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đã tiến hành xây dựng quy chế chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Bộ đã xây dựng khung quy chế, ban hành đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến trước ngày 10/5 để học sinh yên tâm.

“Đề tham khảo vẫn bảo đảm phù hợp với kỳ thi tốt nghiệp nhưng vẫn có sự phân hóa để các trường đại học dựa trên cơ sở đó có thể xét, tuyển sinh. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đã xây dựng quy chế thi tốt nghiệp, dự kiến ban hành trước ngày 15/5 và quy chế thi tuyển sinh đại học sẽ ban hành trước ngày 10/5” - Thứ trưởng nói.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đến ngày 20/4 đã có 2 tỉnh, thành phố cho học sinh quay trở lại trường học là Thái Bình và Cà Mau. Từ ngày 20 đến ngày 25/4 có 8 tỉnh. Hôm nay, đã có 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại.

Hiện, đã có 60 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 4/5, còn lại 3 tỉnh, thành phố chiều nay (28/4) sẽ có quyết định tiếp, theo hướng đến ngày 4/5 cho học sinh đi học trở lại.

Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương thực hiện những biện pháp an toàn trong trường học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, 38 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại đều thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính phủ như: thực hiện giãn cách bảo đảm an toàn cho học sinh, phun thuốc khử khuẩn lớp học, có chỗ rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh đủ điều kiện,…

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành Bộ tiêu chí về đảm bảo mức độ an toàn trong trường học trong mùa dịch, trong đó xây dựng 15 tiêu chí để trên có sở đó các địa phương có thể đánh giá được khả năng an toàn để tổ chức cho học sinh đi học trở lại.