Công binh Syria tìm thấy cả tên lửa SAM trong kho bí mật của “quân nổi dậy” ở Daraa

VietTimes -- Ngày 10.12.2018, quân đội Syria, chủ lực là các đơn vị công binh và an ninh quân sự lại tìm thấy một số vũ khí hạng nặng khác, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chôn giấu trên vùng nông thôn miền nam Syria, chờ đợi cơ hội để có thể sử dụng vào mục đích khủng bố.
Tên lửa phòng không trong kho vũ khí lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa. Ảnh: video Sputnik.
Tên lửa phòng không trong kho vũ khí lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa. Ảnh: video Sputnik.

Hãng tin Nga Sputnik công bố 1 video, ghi lại cảnh quân đội Syria thu giữ được một số tên lửa phòng không do lực lượng Hồi giáo cực đoan chôn giấu gần biên giới Jordan. Những tên lửa phòng không này thường bị các tay súng thánh chiến sửa đổi, làm giá phóng và sử dụng như tên lửa đất đối đất hay đất đối không. 

Những tên lửa phòng không vừa bị thu giữ đã bị lực lượng Hồi giáo cực đoan lấy đi sau khi tấn công đánh chiếm các căn cứ quân đội trong cuộc nổi loạn trước đây. Sau đó, chúng được chuyển về các căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa và Quneitra. Thông thường, những chiến binh – kỹ sư quân sự ủng hộ thánh chiến được các chuyên gia phương Tây huấn luyện, đã có năng lực chuyển đổi chúng thành tên lửa tấn công mặt đất. Những tên lửa này do công binh Syria phát hiện được khi thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị chiến tranh gần Ngã tư biên giới Nassib thuộc tỉnh Daraa.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã chôn giấu tất cả khối vũ khí trang bị này để sẵn sàng cho kế hoạch nổi dậy khi thời cơ đến.

Quân đội Syria phát hiện cả tên lửa phòng không trong kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Daraa. Video: Sputnik.