Công an TP. HCM và Sở GTVT Đà Nẵng cùng lên “phây” tiếp dân

VietTimes -- Tham gia mạng xã hội không chỉ để tiếp nhận thông tin của người dân trong lĩnh vực quản lý, Công an TP. HCM và Sở GTVT Đà Nẵng đều thể hiện sự cầu thị, lắng nghe thông tin, ý kiến của người dân, từ đó có những hành động xử lý chính xác, hợp lý đối với các vấn đề diễn ra.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TPHCM cho biết, nhờ có mạng xã hội, Công an thành phố đã có thêm những thông tin diễn biến từ cuộc sống thực tế hàng ngày và có những xử lý kịp thời. Điều đó phản ảnh tích cực của mạng xã hội.

Việc công an thành phố tham gia các mạng xã hội còn thể hiện trách nhiệm cầu thị, lắng nghe thông tin, ý kiến của người dân, từ đó có những hành động xử lý chính xác đối với các vấn đề diễn ra trong khu vực.

Bên cạnh đó, việc tham gia mạng xã hội còn là để hoàn thành mục tiêu Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lực lượng công an; Nghiên cứu tham gia mạng xã hội để phục vụ công tác nghiệp vụ của Công an thành phố.

Được biết, trong năm qua trên địa bàn TPHCM xảy ra trên 5.000 vụ phạm pháp, giảm gần 800 vụ. 8 loại án nguy hiểm, phức tạp trước đây, như: Hiếp dâm, giao cấu trẻ em, cướp, cướp giật tài sản, trộm tài sản, giết người, cố ý gây thương tích được kéo giảm rõ rệt. Tỷ lệ phá án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 91%, các loại án cướp giật, trộm cắp khám phá tăng gần 3%  so với năm 2015.

Còn với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, hành động này được đánh giá là một phương thức giúp góp phần cải cách hành chính khi trang thông tin này sẽ kịp thời tiếp nhận, xử lý công khai phản ánh của người dân về các lĩnh vực ngành quản lý.

"Khi nhận được ý kiến, các quản trị viên sẽ trực tiếp trả lời người dân trong nhiệm vụ cho phép. Đối với các chủ trương, vấn đề lớn sẽ báo cáo lãnh đạo Sở, Thành phố để có hướng xử lý", một lãnh đạo của Sở GTVT Đà Nẵng cho biết.

Đầu tháng 12/2016, Cảnh sát giao thông Đà Nẵng cũng đưa Facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng vào hoạt động để tiếp nhận thông tin về tai nạn, ùn tắc, bất cập giao thông. Trước đó từ tháng 3/2016, CSGT Đà Nẵng thí điểm trang Facebook này nhằm tuyên truyền, hướng dẫn luật giao thông cho những người thường xuyên la cà quán xá uống cà phê, chơi Facebook.

Theo lãnh đạo CSGT Đà Nẵng, việc tiếp nhận phản ánh của người dân qua mạng xã hội vừa giúp giám sát an toàn giao thông, vừa để người dân giám sát chính lực lượng thực thi nhiệm vụ. Những thông tin nhạy cảm sẽ giúp ngành chấn chỉnh kịp thời để phục vụ nhân dân tốt hơn.