Công an Phú Quốc bêu riếu người mua bán dâm: Việc làm tốt hay phản cảm?

VietTimes -- Đoạn video dài hơn 4 phút quay lại cảnh công khai "bêu riếu" người mua bán dâm diễn ra tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc hai ngày nay đang tạo sóng dư luận khi nhiều ý kiến dân mạng cho rằng việc này là phản cảm, còn đại diện công an Phú Quốc lại khẳng định đó là việc làm tốt.
Trong đoạn clip, công an cầm micro đọc rõ to hành vi mua bán dâm và yêu cầu những người bị bêu danh bước lên cho người đi đường nhìn rõ mặt. Ảnh cắt từ video.
Trong đoạn clip, công an cầm micro đọc rõ to hành vi mua bán dâm và yêu cầu những người bị bêu danh bước lên cho người đi đường nhìn rõ mặt. Ảnh cắt từ video.
Một đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh một cán bộ của Công an thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cầm micro đọc tờ trình "kể tội" 4 người liên quan đến hành vi mua bán dâm, đang được lan truyền chóng mặt trên mạng hai ngày nay. Đoạn video này đã dấy lên một cuộc tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa số ý kiến cho rằng đây là việc làm không cần thiết, phản cảm, thậm chí là có ý đồ xấu nhắm tới một cá nhân cụ thể.

Địa điểm công bố là trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố 10, thị trấn Dương Đông. Rất nhiều người dân địa phương và người đi đường, kể cả trẻ em và khách du lịch, đã đứng xung quanh theo dõi.

Trong clip, một người mặc sắc phục công an cầm micro đứng đọc tờ trình nêu rõ hành vi chứa mại dâm của chủ một quán cà phê, 2 người nữ bán dâm và một người nam mua dâm. Sau khi đọc xong, người mặc sắc phục công an gọi tên từng người bước lên phía trước để "giới thiệu" tên, tuổi, quê quán, con cái, hoàn cảnh gia đình. Một trong 2 người nữ bị cho là có hành vi bán dâm đã che mặt khóc vì xấu hổ.

Trong khi đó, người nam bị cho là mua dâm được người mặc sắc phục công an công bố: "Đây là anh P.V.T, tạm trú tại khu phố 10, nghề nghiệp làm thợ hồ. Anh T. là người đến trực tiếp mua dâm. Do không có vợ nên anh T. thường hay tìm đến những nơi có các hoạt động trá hình để thỏa mãn nhu cầu tình dục của một người đàn ông trong việc ăn chơi".

Giải thích về việc trên báo Người Lao động, Đại tá Lê Văn Mót - Trưởng Công an huyện Phú Quốc cho biết, công khai hóa là việc làm thường xuyên của ngành công an đối với các đối tượng lầm lỡ, vi phạm lần đầu nhằm giáo dục, nhắc nhở để họ thấy được cái sai mà sửa chữa. Ngoài ra, qua đó để người dân ở khu vực xung quanh có ý kiến góp ý.
Đặc biệt, Đại tá Mót cho rằng: "Đây là việc làm rất tốt. Tuy nhiên, đối với đối tượng này thì có cần thiết đưa ra họp dân và công khai hóa ở điều kiện như thế hay không thì đúng là hơi khó. Tôi cho rằng là không cần thiết. Tuy nhiên, có thể do anh em làm gấp gáp, muốn ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên làm vội. Anh em có ý tốt thôi chứ không có gì xấu".
Đoạn video về việc bêu tên người mua bán dâm đang tạo sóng trong dân mạng vì nặng tính phản cảm.