Công an Nghệ An chính thức kết luận vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại

VietTimes -- Theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An, bị can Nguyễn Thanh Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến gây ảo tưởng, nghĩ rằng đứa con gái sáu tuổi của mình đã bị xâm hại tình dục. Cũng theo thông cáo của Công an tỉnh Nghệ An, quá trình điều tra đã làm rõ bị can Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi.
Bị can Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan công an và lá đơn tố cáo.
Bị can Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan công an và lá đơn tố cáo.

Sáng nay (25/8), Công an tỉnh Nghệ An đã có thông tin chính thức vụ việc Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) “tố” con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục, khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua.

Trước việc bố cháu bé 6 tuổi ở Nghệ An là Nguyễn Thanh Trung gửi đơn tố giác chị Trần Thị T.A. cùng hai đối tượng khác xâm hại tình dục con gái, sau một thời gian điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh khẳng định những tố cáo của bố cháu bé là không có thật và đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung về tội “mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An, ngày 28/6/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP Vinh (Nghệ An) tiếp nhận tin báo tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh) tố cáo chị Trần Thị Thúy A. (quê Hậu Giang) có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Nguyễn Băng T. (con gái anh Trung).

Sau khi tiếp nhận tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tập trung điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định: Tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu Nguyễn Băng T. bị xâm hại tình dục là không có thật.

Qua kiểm tra nhật ký cuộc gọi của chị A. và anh Trung, trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan, giám định dữ liệu băng ghi âm do anh Trung cung cấp…, cơ quan công an xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo cháu Nguyễn Băng T. bị xâm hại, không có ai khác ngoài anh Trung, chị A. và cháu T. ra vào phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (nơi chị A. và cháu T. ở).

Kết quả giám định pháp y về tình dục đối với cháu Nguyễn Băng T. cho thấy, không có dấu vết tổn thương ở màng trinh; hậu môn bị sưng nhẹ ở 2 vị trí. Anh Trung khai rằng do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc đối với cháu T. nên dẫn đến cháu bị viêm nhiễm ở hậu môn.

Cháu Nguyễn Băng T.
Cháu Nguyễn Băng T. 

Tại cơ quan điều tra, bị can Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá, nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A., đã làm hại cháu T. nên tố cáo không đúng sự thật.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/8/2019, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung.

Quá trình điều tra, xác minh tin báo, tố giác tội phạm đã làm rõ Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của Nguyễn Thanh Trung có dấu hiệu của các tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” (quy định tại điều 145 Bộ Luật hình sự).

Ngày 24/8/2019, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 520, ra Quyết định khởi tố bị can số 712, ra lệnh tạm giam số 456 đối với Nguyễn Thanh Trung trong thời hạn 4 tháng về tội " Mua dâm người dưới 18 tuổi" để điều tra, xử lý theo quy định. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Vinh phê chuẩn.

Cũng theo Công an tỉnh Nghệ An, trong quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh đang tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 24/8, Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) để điều tra hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Trước đó, cũng trong ngày 24/8, Công an TP Vinh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung vì quá trình điều tra cho thấy nội dung tố cáo không đúng sự thật.