Công an Bình Phước thu giữ gần 150 vũ khí, vật liệu nổ sau vụ xả súng ở Đắk Nông

VietTimes --  Tiến hành kiểm đếm, Công an tỉnh Bình Phước cho biết có đến 150 vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm được thu giữ sau vụ xả súng làm 3 người chết và 14 người bị thương ở Đắk Nông 
Vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm được người dân giao nộp sau khi vận động
Vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm được người dân giao nộp sau khi vận động

Chiều 14/12, Công an tỉnh Bình Phước cho biết sau khi xảy ra vụ xả súng làm 3 người chết và 14 người bị thương ở Đắk Nông, cơ quan điều tra tỉnh này đã thu gom 150 vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm trên địa bàn huyện Bù Đăng. Đây là kết quả của ban chuyên án sau khi phối hợp với các cơ quan chức năng tổng kiểm tra cũng như việc kêu gọi, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Số vũ khí, hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ người dân giao nộp gồm: 19 súng tự chế, 98 súng bắn cồn, 3 súng kíp, 2 cây nỏ, 2 nòng súng tự chế, 1 thân súng K44, 1 máy kích điện, 24 dao, mã tấu các loại.

Tuy vậy, theo Công an tỉnh Bình Phước, công tác thu gom vũ khí cũng nhiều khó khăn do địa hình cũng như tập tục của người dân. Nhất là một số vùng đồng bào từ phía Bắc di cư vào Bình Phước làm ăn sinh sống.