Công an bị tố 'nhổ nước bọt' xin lỗi công khai

VietTimes -- Tối 11/4, trung úy Nguyễn Văn Bắc (cảnh sát khu vực Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đã công khai xin lỗi chị Trần Tú Anh (24 tuổi, tức Linh - nhân vật được đổi tên trong các bài viết trước). 
Công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi công khai 00:07 12/04/2016 11.5k 11.5k 19  “Thưa chị Tú Anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi chị”, trung úy Bắc nói. Tối
Công an bị tố nhổ nước bọt xin lỗi công khai 00:07 12/04/2016 11.5k 11.5k 19 “Thưa chị Tú Anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi chị”, trung úy Bắc nói. Tối
Buổi xin lỗi kéo dài 20 phút tại trụ sở Công an phường Trung Liệt, theo nguyện vọng của trung úy Bắc. 

Nói với cô gái tố mình có hành vi nhổ nước bọt, anh Bắc bày tỏ: "Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng. Bản thân tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm. Tôi xin lỗi và mong chị chấp nhận”.

Nghe lời xin lỗi từ trung úy cảnh sát khu vực, chị Tú Anh chia sẻ những ngày qua bản thân chịu nhiều áp lực nên mong muốn khép lại sự việc.

"Qua việc này, tôi mong mỗi chiến sĩ công an sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc để cư xử với người dân đúng mực. Thật tâm tôi mong anh Bắc phải chấn chỉnh lại hoàn toàn cách ứng xử", cô gái quệt nước mắt khi nói.

Thay mặt đơn vị, đại úy Nguyễn Thế Anh - Phó trưởng Công an phường Trung Liệt cảm kích vì Tú Anh đã nhận lời xin lỗi của trung úy Bắc. "Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sau vụ việc này để công tác quản lý địa bàn được tốt hơn", chỉ huy phường bày tỏ.

Trước đó, rạng sáng 8/4, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 3 phút quay cảnh tranh luận, cãi vã giữa 2 phụ nữ với trung úy Bắc. Vụ việc xảy ra khi viên cảnh sát khu vực yêu cầu kiểm tra hành chính căn phòng của chị Linh. Vị cán bộ không xuất trình được giấy tờ nên chủ nhà không mở cửa.

Bị chất vấn, anh Bắc nói mình không khám nhà mà chỉ kiểm tra tạm trú. "Tôi nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã, đề nghị cô mở cửa", người đàn ông đưa ra lý do mâu thuẫn lời nói ban đầu, cũng như thông tin mà lãnh đạo công an quận Đống Đa trao đổi.

Thấy chị Linh phản ứng, trung úy Bắc quát: "Mày bé cái mồm thôi con kia". Sau đó, viên cảnh sát này dí sát mặt vào cửa sắt của căn hộ. Khi anh này vừa lùi ra, chủ phòng trọ la lên bị nhổ nước bọt vào mặt.

Tổng hợp