Công an Bắc Ninh nói về nguyên nhân xô xát tại Samsung Display

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bắc Ninh gửi UBND tỉnh này về vụ xô xát tại nhà máy Samsung Display – Khu công nghiệp Yên Phong, do hệ thống kiểm soát an ninh tại các cổng từ của nhà máy hoạt động chậm, lực lượng bảo vệ có sơ suất trong khi làm nhiệm vụ, công nhân bị ùn rất đông, dẫn đến hiểu lầm và xô xát với một bảo vệ công trường...
Hiện trường sự việc
Hiện trường sự việc

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về vụ việc xảy ra xô xát tại Công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display – khu công nghiệp Yên Phong khiến một bảo vệ bị thương nhẹ và nhiều máy kiểm tra thẻ từ, vân tay, máy quay an ninh bị đập phá hư hỏng.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display – Khu công nghiệp Yên Phong do lực lượng bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Quốc Đô làm nhiệm vụ bảo vệ, khi vào công trường mọi công nhân đều phải qua cổng từ của công ty để kiểm tra thẻ từ và vân tay.

Vào khoảng hơn 1h ngày 28/2, do hệ thống kiểm soát an ninh tại các cổng từ hoạt động chậm, lực lượng bảo vệ có sơ suất trong khi làm nhiệm vụ, lượng công nhân thi công ở công trường đi làm nhiều, bị ùn với số lượng rất đông, tới hàng nghìn người, dẫn đến hiểu lầm và xô xát với một bảo vệ công trường. Vụ việc khiến anh Bùi Văn Thái (SN 1988, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) là bảo vệ bị thương tích nhẹ ở phần mềm đã xuất viện và không có thiệt hại lớn về tài sản.

Công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display

Ngay sau khi sự việc xảy ra Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh trực tiếp chỉ đạo giải quyết. Ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở nghành, lãnh đạo huyện Yên Phong đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công an và các lực lượng chức năng phối hợp với Công ty Samsung Display triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự và giải quyết vụ việc. Đồng thời thống nhất với nhà thầu tạm dừng thi công tại thời điểm đó để hạn chế tối đa việc quá khích của một số công nhân. Đến hơn 14h cùng ngày toàn bộ số công nhân đã giải tán khỏi hiện trường.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Ban giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị chức năng đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty Samsung Display thống nhất ổn định tình hình và đề nghị công ty khắc phục ngay hệ thống máy kiểm soát an ninh tại cổng công trường, yêu cầu Công ty dịch vụ bảo vệ Quốc Đô chấn chỉnh tác phong làm việc của nhân viên theo đúng nội qui, qui định. Chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh duy trì an ninh trật tự cho Công ty Sam Sung Display tiếp tục thi công công trình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường phối hợp với lực lượng chức năng của Công ty Sam Sung Display để giải quyết vụ việc, ổn định tình hình, đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân, trách nhiệm thuộc về Công ty Samsung Display trong tổ chức công tác lực lượng bảo vệ.

Theo Dân Trí