Concept i4 - tương lai xe điện của BMW

Mẫu xe sử dụng công nghệ truyền động eDrive tương tự như chiếc i3 và i8 trước đây.

Theo dự kiến của BMW, sau khi khai tử hai mẫu xe hybrid i3 và i8, BMW i4 sẽ là sản phẩm thứ 3 thuộc dòng i-Series. Tuy mang danh concept, nhưng i4 đã hoàn thiện và sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất vào năm 2021.

Khả năng vận hành của BMW i4 được cung cấp bởi một động cơ điện, sản sinh công suất 530 mã lực. Nguồn năng lượng cho động cơ là khối pin 80 kWh cao áp sử dụng công nghệ pin mới nhất của hãng, cho phép xe hoạt động trong phạm vi 600 km mà không cần sạc theo tiêu chuẩn WLTP.

Concept i4. Ảnh: BMW
Concept i4. Ảnh: BMW
Concept i4. Ảnh: BMW

Thiết kế bên ngoài của Concept i4 được cho là được cho là hướng đi mới của hãng xe Đức trong tương lai. Xe được bao phủ lớp sơn màu đồng Frozen Light Copper lấy cảm hứng từ chiếc BMW Vision iNext, đi kèm các điểm nhấn màu xanh ở viền lưới tản nhiệt, sườn xe và bộ chia gió phía sau. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống của hãng được thiết kế to bản vẫn được BMW giữ lại mặc dù bị dư luận, giới chuyên môn, người hâm mộ và khách hàng phản đối. Logo mới lần đầu tiên áp dụng trên Concept i4.

BMW đã trang bị đèn pha LED hình chữ L, tích hợp đèn Laser. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế hình chữ L, các khe thoát khí dạng thẳng đứng để làm nổi bật vẻ thể thao. Ngoài ra, bộ chia gió phía sau cũng được sử dụng nhằm thay thế ống xả. Không những vậy, BMW đã chế tạo bộ la-zăng đặc biệt cho Concept i4, nhẹ nhưng hiệu quả về mặt khí động học, đồng thời tăng phạm vi hoạt động của xe.

Khoang cabin hơi hướng về tương lai với màn hình cong hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Màn hình này sẽ trang bị một lớp kính không phản chiếu, nhằm bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và cho phép người dùng luôn nhìn rõ cả hai màn hình, bất kể điều kiện ánh sáng. Thêm vào đó, bộ điều khiển iDrive và các nút nhớ ghế được làm từ pha lê, nhằm mang lại cảm giác cao cấp.

Hầu hết khoang nội thất sử dụng chất liệu vải kết hợp da sáng màu, điểm xuyết bởi các chi tiết màu vàng đồng như bảng điều khiển trung tâm, cửa xe và vô-lăng. BMW cũng dành thời gian nghiên cứu và trang bị hệ thống âm thanh BMW IconicSound Electric trên chiếc Concept i4, hệ thống này được phát triển bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Điểm đặc biệt của hệ thống này là sẽ phát ra các âm thanh khác nhau tùy theo chế độ lái. Concept i4 sẽ có 3 chế độ lái bao gồm Core, Sport và Efficient.

BMW i4 sẽ được sản xuất tại chính nhà máy của BMW ở Munich, Đức từ năm sau với tổng vốn đầu tư 222 triệu USD. Khoảng 90% các thiết bị, linh kiện hiện tại được tinh chỉnh để sản xuất i4, nhưng 10% còn lại sẽ yêu cầu chế tạo mới. Giá bán chưa công bố.

Theo VnExpress