Con trai ông Trần Đình Long chính thức lộ diện ở Hòa Phát

VietTimes -- Nếu thương vụ diễn ra theo đúng kế hoạch đăng ký, ông Trần Vũ Minh, con trai ông Trần Đình Long, sẽ chính thức lộ diện ở Tập đoàn Hòa Phát với tỷ lệ sở hữu 0,05%.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đại Phong (Đại Phong) vừa có thông báo giao dịch gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HSX) về việc đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG).

Cụ thể, thời gian đăng ký thực hiện giao dịch kể từ ngày 22/1/2019 đến 20/2/2019. Công ty này sẽ thực hiện giao dịch theo hình thức khớp lệnh và thỏa thuận. Được biết, Đại Phong chưa hề nắm giữ cổ phiếu HPG nào trước đó

Theo tìm hiểu của VietTimes, công ty Đại Phong được thành lập từ ngày 27/10/2016, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính khác chưa được phân vào đâu (trừ bảo hiểm và bảo hiểm xã hội).

Tuy nhiên, giữa Đại Phong và HPG có một mối liên hệ khá đặc biệt. Cụ thể, ông Trần Vũ Minh, Giám đốc của công ty Đại Phong, chính là con trai của ông Trần Đình Long (Chủ tịch HĐQT HPG).

Mặt khác, theo các tài liệu được HPG công bố trước đó, ông Minh chưa nắm giữ cổ phiếu nào của tập đoàn này. Như vậy, nếu thương vụ được tiến hành theo đúng kế hoạch đã đăng ký, con trai ông Trần Đình Long sẽ chính thức lộ diện ở Tập đoàn Hòa Phát với tỷ lệ sở hữu 0,05%.

Tính đến ngày 30/6/2018, ông Long đang trực tiếp sở hữu hơn 534,17 triệu cổ phiếu HPG, tương được 25,15% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Một lượng lớn cổ phiếu HPG khác, tương đương với 7,29% cổ phần, do bà Vũ Thị Hiền, phu nhân của ông Trần Đình Long, nắm giữ.

Trước đó, ông Tạ Tuấn Dương, con trai ông Tạ Tuấn Quang (Thành viên HĐQT HPG) cũng đã thực hiện mua vào hơn 30.000 cổ phiếu trên tổng số 100.000 cổ phiếu HPG đăng ký mua. Nguyên nhân không thực hiện hết số lượng đăng ký được ông Dương cho biết là vì “diễn biến thị trường”.

Trái ngược với các hoạt động giao dịch của những người thân trong ban lãnh đạo HPG, cổ đông ngoại là quỹ PENM đã có động thái bán ra cổ phiếu tạo được nhiều sự chú ý.

Gần đây, quỹ PENM III đã thực hiện đăng ký bán ra hơn 20 triệu cổ phiếu HPG đang nắm giữ kế từ ngày 16/11 - 14/12/2018. Nhưng hết thời gian đăng ký, PENM III đã không bán cổ phiếu nào./.