Còn khoảng 3 triệu thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sau hơn 10 ngày triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã có hơn 1 triệu thuê bao di động thực hiện việc này, chiếm 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao cần chuẩn hoá.
Hiên mới chỉ có 1 triệu thuê bao viễn thông di động đã chuẩn hoá thông tin trong số 4 triệu thuê bao trong danh sách cần cập nhật.
Hiên mới chỉ có 1 triệu thuê bao viễn thông di động đã chuẩn hoá thông tin trong số 4 triệu thuê bao trong danh sách cần cập nhật.

Phát đi số liệu thống kê tính đến hôm nay (22/3), Cục Viễn thông - Bộ TT&TT cho biết, tuy đạt được con số ấn tượng ban đầu, song số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hoá trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.

Để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng và đáp ứng tiến độ, Cục Viễn thông đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cục Viễn thông yêu cầu nhà mạng phải chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi,…) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp, qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,… Việc này nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định đồng thời bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Liên quan việc cập nhật thông tin thuê bao đang rất được quan tâm những ngày gần đây, Cục Viễn thông cũng khuyến nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi. Cục Viễn thông đặc biệt lưu ý người dùng không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh liên lạc chính thức chuẩn hóa thuê bao của các nhà mạng.

Trao đổi với phóng viên về thực tế các chủ thuê bao chuẩn hoá thông tin thuê bao với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đại diện VinaPhone cho biết đã thông báo đề nghị tất cả các khách hàng nhận được thông về việc sớm thực hiện chuẩn hóa để đảm bảo quyền lợi, tránh bị gián đoạn liên lạc một chiều.

Thời gian qua, VinaPhone và các nhà mạng đã liên tục thực hiện thông báo và hướng dẫn cho khách hàng trong diện cần chuẩn hóa thông tin thuê bao qua tin nhắn SMS định danh VinaPhone, cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone” và từ các số điện thoại 0888-00-1091, 0911-00-1091. Tuy nhiên, tính đến thời điểm 31/3 tới đây - chỉ còn hơn một tuần để thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động, nhiều khách hàng mặc dù đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng.

Sau khi nhận được thông báo cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao, khách hàng có thể thực hiện kiểm tra, chuẩn hóa thông tin cá nhân qua ứng dụng My VNPT (dành cho hệ điều hành iOS và Android) hoặc truy cập website http://my.vnpt.com.vn và làm theo hướng dẫn. Khách hàng cũng có thể mang các giấy tờ cá nhân (CMTND/CCCD) đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Để tối ưu cho hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao, hiện VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Riêng tại các điểm giao dịch của VinaPhone, thời gian phục vụ cũng kéo dài tới 21h hàng ngày để thuận lợi nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, với một số khách hàng không có điều kiện tới các điểm giao dịch hoặc có các trở ngại khi thao tác online (không có smartphone, gặp vấn đề về sức khỏe,…) cũng có thể gọi điện đến tổng đài 18001091 để được nhân viên VNPT hướng dẫn và hỗ trợ cách đăng ký thuận tiện nhất./.