Còn 6 công dân Việt “đi nhờ” chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội vẫn trốn tại Hàn Quốc

VietTimes -- Trong phiên họp báo Chính phủ vừa diễn ra tối nay, 5/11, trước câu hỏi về 9 người đi cùng chuyên cơ theo đoàn Chủ tịch Quốc hội sang Hàn Quốc rồi bỏ trốn ở lại vào tháng 12/2018, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để điều tra vụ việc. Đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân vẫn đang ở Hàn Quốc. 
Ngày 23/9, các cơ quan báo chí của Hàn Quốc đưa tin về việc có 9 người trong số các thành viên đi cùng phái đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam vào tháng 12/2018 đã bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.
Ngày 23/9, các cơ quan báo chí của Hàn Quốc đưa tin về việc có 9 người trong số các thành viên đi cùng phái đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam vào tháng 12/2018 đã bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

“Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện hành vi sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định và thông tin cho báo chí”, Thứ trưởng Ngọc khẳng định.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào ngày 2/10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung cho biết, Bộ đang phối hợp với các cơ quan chức năng đã thẩm tra các nhân thân của những người đi nhờ chuyên cơ của đoàn Quốc hội rồi bỏ trốn, ở lại Hàn Quốc.

Ông Trung nhận định: “Sự việc này nghiêm trọng nhưng việc họ bỏ trốn như vậy là không thể lường trước được”.

Được biết, hơn một tháng trước, các cơ quan báo chí của Hàn Quốc đã đưa tin về việc có 9 người trong số các thành viên đi cùng đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam vào tháng 12/2018 đã bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

Về vụ việc này, Tổng Thư ký, Người Phát ngôn của Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc giải thích, sở dĩ có việc này là vì để thuận tiện cho việc tham dự Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, đoàn doanh nghiệp này đã đi nhờ chuyên cơ của đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam. Trước khi đoàn này về nước, các cơ quan hữu quan đã phát hiện có 9 người bỏ trốn, cố ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật.