comScore ra mắt hệ thống đo lường đa nền tảng giúp “bắn” quảng cáo trúng đích

VietTimes -- comScore vừa ra mắt hệ thống đo lường đa nền tảng MMX-TM Multi-Platform tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ đo lường lượng khán giả không trùng lặp trên nền tảng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, giúp các đợn vị mua - bán quảng cáo tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu.

comScore là một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến.
comScore là một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến.

comScore, Inc. - nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ đo lường trực tuyến đa nền tảng hiện nay - vừa ra mắt ra mắt hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTM Multi-Platform tại Việt Nam.

Hệ thống này được thiết kế nhằm hỗ trợ đo lường lượng khán giả không trùng lặp trên các nền tảng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, cho phép thống kê nhóm khán giả này trên tổng dân số mạng trực tuyến hiện nay. 

Hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTM Multi-Platform được phát triển dựa trên hàng loạt giải pháp đo lường của comScore như MMXTM, Mobile Metrix® và Video Metrix®, cho phép cung cấp các dữ liệu thống kê toàn diện về hành vi và thói quen tiếp nhận thông tin của người dùng trên các thiết bị kỹ thuật số. comScore chia sẻ chi tiết về sự phát triển, hiểu biết, đo lường hành vi người dùng trên các thiết bị tại Việt Nam, tại diễn đàn Mobile Marketing (MMA). 

Theo hệ thống đo lường đa nền tảng MMX, Việt Nam có 37.4 triệu người truy cập chỉ sử dụng mạng điện tử, 33% trong số đó truy cập mạng điện tử trên cả thiết bị di động và máy tính.

Hệ thống đa nền tảng MMX Multi-Platform của comScore cho phép đo lường theo nguyên tắc không trùng lặp nhóm người dùng trên cả hai nền tảng thiết bị là máy tính bàn và thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng). Qua đó cung cấp một thước đo duy nhất để đánh giá người dùng trên các trang của các đơn vị xuất bản kỹ thuật số.

Việc đo lường hành vi không trùng lặp đặc biệt quan trọng trong thực tế hiện nay khi số người dùng mạng điện tử có xu hướng dùng song song các thiết bị kỹ thuật số ngày càng tăng trong truy cập trang mạng, xem video và sử dụng các ứng dụng di động.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu hệ thống đo lường đa nền tảng MMX tại Việt Nam và đồng thời mang đến một cái nhìn khái quát nhất về hành vi của người dùng trên các thiết bị kỹ thuật số trong thị trường hiện nay” - Ông Joe Nguyễn, Phó chủ tịch comScore Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Ông còn cho biết thêm: “Giải pháp này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường kỹ thuật số có sự phân mảng cao như hiện nay. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các đơn vị đại diện quảng cáo cũng như các đơn vị xuất bản những thông tin chuẩn xác nhất về người dùng, nhằm hỗ trợ các đơn vị này có thêm cơ sở dữ liệu để tối ưu hóa thông tin trong chiến lược kỹ thuật số của riêng mình.”

Các thiết bị di động và các thiết bị đa nền tảng được sử dụng ngày càng nhiều ở các nước Châu Á, ông Rohit Dadwal - Giám đốc Điều hành MMA Châu Á nhận định, "đồng thời, việc comScore MMX đa nền tảng chính thức có mặt tại Việt Nam là một bước tiến quan trọng. Trong lĩnh vực quảng cáo, nếu như trước đây, sự hiểu biết hành vi chủ yếu bị tác động bởi sự tăng trưởng liên tục mức độ sử dụng di động - vốn là thiết bị được ưa chuộng tại Việt Nam thì nay, hệ thống đo lường đa nền tảng MMX sẽ giúp tăng mức độ tăng trưởng của ngành truyền thông kỹ thuật số, đặc biệt là điện thoại, hiện nay là phương tiện đang chiếm ưu thế cho ngành tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam”.

Các đơn vị xuất bản: Gắn thẻ trình duyệt để đảm bảo tính đồng bộ trong số liệu trong MMX Multi-Platform

Là một phần trong cam kết của comScore khi triển khai hệ thống trên toàn cầu, MMX Multi-Platform tại Việt Nam tận dụng phương pháp đo lường thống kê cơ bản của comScore để đo lường số người dùng trên thiết bị di động trên thị trường mà không cần phải thông qua phương pháp điều tra truyền thống. Kết quả comScore đem lại cung cấp dữ liệu đo lường cho các thực thể được gắn thẻ vào hệ thống.

Các đơn vị xuất bản có nhu cầu hiểu và thương mại hóa các nhóm khán giả trên kênh thiết bị di động có thể cải thiện các phép đo lường của mình bằng cách đảm bảo tất cả các trang điện tử và ứng dụng di động của họ được gắn thẻ vào hệ thống của comScore. comScore chỉ có thể cung cấp các kết quả đo lường và xếp hạng các thực thể được gắn thẻ vào hệ thống.

Nếu các nền tảng trực tuyến chỉ được gắn thẻ một phần (ví dụ: chỉ gắn thẻ vào trang điện tử mà không gắn thẻ vào ứng dụng di động) hoặc gắn thẻ không đầy đủ (chỉ gắn thẻ trang chủ, không gắn thẻ các trang con) thì kết quả sẽ chỉ cung cấp dữ liệu cho các phần được gắn thẻ và vì thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến số liệu tổng thể.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống đo lường đa nền tảng MMX Multi-Platform, xin vui lòng truy cập vào trang điện tử comscore.com/multiplatform.