Coinbase mua lại doanh nghiệp khởi nghiệp về định danh số Distributed Systems

Distributed Systems là doanh nghiệp khởi nghiệp về 'giải pháp định danh phi tập trung', nhóm 5 người của startup này sẽ tham gia một đơn vị trong Coinbase, chuyên về phát triển các giải pháp định danh số.

Coinbase đã mua lại công ty có tên là Distributed Systems, một công ty khởi nghiệp định danh số tại San Francisco, công ty này đã công bố hôm thứ Tư.

Distributed Systems đã và đang làm việc trên các “giải pháp định danh phi tập trung”, người quản lý dự án Coinbase Identity B Byrne đã viết trong một bài đăng trên blog. Nhóm 5 người của startup sẽ tham gia một đơn vị trong Coinbase, chuyên về phát triển các giải pháp định danh số.

"Blockchain có thể giúp các cá nhân duy trì sự kiểm soát hoàn toàn về định danh số của họ, đảm bảo rằng thông tin cá nhân được giữ an toàn", Byrne nói. Ông tiếp tục viết rằng điều này có thể áp dụng cho số an sinh xã hội (Social Security Numbers - SSN) cho người Mỹ bằng cách thêm sự bảo vệ cho người dùng, như là ví dụ.

Byrne lập luận: "Mỗi lần bạn muốn chứng minh bạn là ai với SSN của bạn, bạn cần phải cung cấp một bản sao của nó. Bản sao đó có sức mạnh giống như bản gốc, do đó, khi có vi phạm dữ liệu với các bản sao dữ liệu của bạn, nó sẽ đặt danh tính của bạn vào rủi ro. Một định danh phi tập trung sẽ cho phép bạn chứng minh rằng bạn là người sở hữu định danh, hoặc bạn có mối quan hệ với Cơ quan An sinh Xã hội (Social Security Administration), mà không cần tạo một bản sao định danh đó".

"Nếu bạn kéo dài trí tưởng tượng xa hơn một chút, bạn có thể tưởng tượng điều này áp dụng cho ảnh của bạn, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và có thể một ngày nào đó là hộ chiếu của bạn", ông nói thêm.

Điều đang được nói đó, Coinbase dường như không vội vàng để thực hiện các công cụ định danh số. Byrne đã viết rằng sàn giao dịch sẽ là "có chủ ý về cách thức và nơi chúng tôi áp dụng công nghệ này".

Sàn giao dịch sẽ phải xem xét các vấn đề xung quanh giấu tên (nặc danh), sự riêng tư và sự bất biến của một blockchain như một phần của việc khám phá công nghệ này.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/coinbase-mua-lai-doanh-nghiep-khoi-nghiep-ve-dinh-danh-so-distributed-systems-171235.ict