Coca-Cola sử dụng robot tự lái để giao đồ uống cho du khách tại Alton Towers

VietTimes -- Điểm thu hút mới nhất tại Alton Towers của vương quốc Anh không phải là tàu lượn siêu tốc mà là một chú robot nhỏ chuyên cung cấp đồ uống cho du khách xung quanh khu vực công viên giải trí.
Ảnh: Mirror
Ảnh: Mirror

Hãng giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola đã hợp tác với các chuyên gia xe tự lái của TeleRetail để thử nghiệm robot tự lái tại khu nghỉ dưỡng Alton Towers ở Staffordshire.

Trong quá trình thử nghiệm, robot sẽ lấy sản phẩm từ trung tâm phân phối tại Alton Towers và vận chuyển chúng đến các cửa hàng đồ uống ở khắp công viên, sử dụng AI để điều hướng, phục vụ nhu cầu của hàng nghìn du khách vào mùa hè cao điểm.

Ảnh: Mirror
Ảnh: Mirror

Robot di chuyển với tốc độ 4.83km/h và có thể tự di chuyển một quãng đường lên tới 50km. Chú robot này được trang bị công nghệ GPS, cảm biến hình ảnh và âm thanh cùng các điều hướng chuyển động an toàn xung quanh.


Ngoài cảm biến GPS, robot này cũng được trang bị cả cảm biến laser để tính toán khoảng cách đến các chướng ngại vật tiềm tàng, cho phép chúng dừng lại an toàn và tránh va chạm.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các start-up công nghệ hàng đầu, giúp họ có cơ hội thực hành và tìm ra các giải pháp tối ưu cho công nghệ mới của họ”, Leendert Den Hollander, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tại chi nhánh Coca-Cola ở EU cho biết.

Ảnh: Mirror
Ảnh: Mirror

"Các robot của TeleRetail là một ví dụ hoàn hảo về cách chúng tôi đang thử nghiệm công nghệ tự lái, cho phép triển khai các dịch vụ giao hàng theo yêu cầu 24/7. Với giải pháp công nghệ tự lái này, chúng tôi hi vọng có thể phục vụ các khách hàng, người tiêu dùng tốt hơn trong hiện tại và tương lai”, ông Leendert nói.


Nếu thành công, từ thử nghiệm này, Coca-Cola có thể thay đổi cách thức và phương tiện cung cấp sản phẩm cho khách hàng của mình mà trước tiên là thay đổi trải nghiệm của người dùng tại khu nghỉ dưỡng Alton Towers.

Theo Mirror