Có sai phạm, về hưu cũng phải xem xét trách nhiệm, kỷ luật

VietTimes -- Đó là phát biểu của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10/2017 diễn ra chiều nay ngày 3/10.
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP
Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP

Ngày 3/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, khi phóng viên đặt câu hỏi “hai năm qua có nhiều vụ án lớn khiến nhiều cán bộ vướng vào vòng lao lý, quan điểm của Chính phủ về việc này như thế nào, có phải do quản lý lỏng lẻo hay không?”

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, cả hệ thống chính trị đều đang quyết tâm chống tham nhũng và tiêu cực.

Đặc biệt là thực hiện nghiêm Nghị quyết 12 đẩy lùi tư tưởng tự diễn biến, tự chuyển hóa, thoái hóa tư tưởng.

"Tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, của Chính phủ là xem xét thanh tra, kiểm tra, xử lý đúng người, đúng tội, không có vùng cấm", Ông Dũng nhấn mạnh.   

Ông Dũng đánh giá việc phát hiện các sai phạm của cán bộ cấp cao trong các vụ án kinh tế là bài học đắt giá trong công tác quản lý, sử dụng cán bộ, do trong thời điểm nào đó chưa quản lý hết, chưa đánh giá kỹ lưỡng.

Người đứng đầu VPCP cho rằng, trong điều hành ở chỗ này, chỗ khác khi phát hiện các vụ việc tiêu cực thì phải xác minh, kết luận trách nhiệm cá nhân sai phạm, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu.

 “Ngay cả các đồng chí đã về hưu cũng phải xem xét kỷ luật, trách nhiệm. Để nhân dân có thể tin tưởng sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng” – ông Dũng nói.