Cố mở cửa khi máy bay đang khởi hành, một phụ nữ người Anh nhận trái đắng

VietTimes -- Một phụ nữ người Anh bị kết án 2 năm tù vì đã cố gắng mở cửa máy bay một cách trái phép.
Chân dung người phụ nữ cố mở cửa máy bay khi đang khởi hành (Ảnh: CNN)
Chân dung người phụ nữ cố mở cửa máy bay khi đang khởi hành (Ảnh: CNN)

Người phụ nữ này tên là Chloe Haines, 26 tuổi. Cô đã cố gắng mở cửa máy bay trên chuyến bay từ sân bay London Stansted đến Dalaman ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6 năm 2019 mặc cho các nhân viên phi hành đoàn ngăn cản. 

CEO của Jet2holiday - ông Steve Heapy chia sẻ :"Đây là một trong những trường hợp nghiêm trọng nhất về hành vi gây rối mà khách hàng gây ra từ trước đến nay. Chúng tôi đã cấm người phụ nữ đó sử dụng dịch vụ bay tại hãng chúng tôi suốt đời".

Tại thời điểm vụ việc diễn ra, đã có tới hai máy bay phản lực chiến đấu của không lực hoàng gia được cử đến để hộ tống chiếc máy bay này quay trở lại sân bay Stansted để giải quyết. Sau khi hạ cánh an toàn, hãng bay Jet2 đã yêu cầu Haines bồi thường 110.000 USD vì hành vi gây rối nghiêm trọng mà cô gây ra khiến máy bay phải chuyển hướng quay trở lại nơi xuất phát.

Tại tòa án Chelmsford Crown, Haines khai nhận cô đã dùng rượu bia và thuốc trước chuyến bay, điều này khiến cho Haines không làm chủ được hành động của mình. Công tố viên Michael Crimp đã nói với tòa án rằng trong chuyến bay, Haines đã có hành động lao ra cửa máy bay và cố gắng mở chiếc cửa đó. Trong lúc đó, Haines liên tục hét lên rằng "tôi muốn chết, tôi sẽ giết mấy người". Chiếc máy bay lúc đó đang chở 206 người.

Sự việc diễn ra trên một chuyến bay của hãng 2Jet Airways (Ảnh: Hindustan Times)
Sự việc diễn ra trên một chuyến bay của hãng 2Jet Airways (Ảnh: Hindustan Times)

Hainse sau đó đã thừa nhận mọi hành vi gây nguy hiểm của mình. Cô khai nhận đã tấn công một nhân viên phi hành đoàn khi anh này cố gắng ngăn cô mở cửa máy bay.

Thẩm phán Charles Gratwicke phát biểu trong phiên tòa :" Những hành khách đi trên chuyến bay đó chắc chắn đã rất hoảng sợ và lo lắng vì hành động không tự chủ được của một người đang say xỉn. Đối với một số người, đây quả thực là một cơn ác mộng khó quên"

Luật sư của Haines cho biết " Trong lúc xảy ra sự việc thân chủ của tôi không được khỏe và cô ta được chẩn đoán là có vấn đề về tâm thần điều đó khiến cho cô ấy cảm thấy chán ghét bản thân mình. Sau vụ việc diễn ra thân chủ của tôi đã rất hối hận, cô ấy đã không còn uống rượu và tham gia khóa học cai rượu".

Giám đóc điều hành Jet2 - ông Heapy cho rằng rượu chính là nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc này. Ông cho biết, hãng hàng không Jet2 đang cố gắng kiểm soát nghiêm ngặt những vấn đề liên quan đến hàm lượng còn trước mỗi chuyến bay. Chính phủ Anh cho biết họ sẽ xem xét lại bộ luật cho phép hành khách uống rượu trước khi lên máy bay để tránh các trường hợp tương tự lặp lại sau này.

Nguồn: CNN