Cơ hội tiếp cận tri thức theo một cách hoàn toàn mới

Chương trình mảnh ghép tâm hồn với chuỗi các buổi talk show của các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, văn hóa, tôn giáo, triết học... do Aptech xây dựng giúp các bạn trẻ tham gia được tiếp cận tri thức theo một cách hoàn toàn mới. Thu nạp kiến thức qua những câu chuyện giản dị, dẫn dắt dễ hiểu nhưng sâu sắc của các diễn giả.

Nếu được hỏi "điều gì quyết định hạnh phúc và thành công trong cuộc sống?" thì không nhiều người trẻ có thể trả lời được. Lúng túng, đôi khi là bế tắc để có được thành công, nhiều người đã tìm cách cầu tài, cầu lộc bằng việc đốt cả núi vàng mã, dúi tiền và tay Phật, tranh cướp lộc đầu năm... Những hành động này liệu đã đủ "trí tuệ" để mang lại "phúc đức"?

Với mục đích giúp các bạn trẻ Việt tìm được bình an và hạnh phúc đích thực, lâu bền, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech đã tổ chức Talk show Vitamin Hạnh phúc. Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã được giao lưu với Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Thiền viên Sùng Phúc. Thượng tọa đã chia sẻ về Phúc Đức và Trí Tuệ - chìa khóa để có Bình an và Hạnh phúc; Làm thế nào để có Phúc đức và Trí tuệ.

Cơ hội tiếp cận tri thức theo một cách hoàn toàn mới - Ảnh 1

Cuối tuần qua, Thượng tọa Thích Tâm Thuần (Ảnh: Thiền viện Sùng Phúc) đã có buổi chia sẻ với các bạn trẻ về chủ đề Vitamin Hạnh phúc. Theo Thượng tọa, bình an và hạnh phúc được bắt đầu từ phúc đức và trí tuệ.

Vitamin Hạnh phúc là một talk show nằm trong chương trình Mảnh ghép tâm hồn. Giữa những quay cuồng mưu sinh hàng ngày, đôi khi mỗi người chúng ta lại thấy cuộc sống khô khan, mệt mỏi, thiếu động lực phấn dấu. Tệ hơn, đâu đó chúng ta còn thấy những biểu hiện bế tắc, những hành động thiếu suy nghĩ làm lãng phí cuộc sống tươi đẹp.

Những tiêu cực này có một phần xuất phát từ việc con người ngày nay đã quá tập trung vào mưu cầu vật chất để rồi quên đi rằng, muốn có một cuộc sống tươi đẹp, bình an, mỗi người cần phải mang một tâm hồn đẹp, một trí tuệ hoàn chỉnh, được tạo nên từ những mảnh ghép tri thức phong phú. Những mảnh ghép đó có thể là sự khám phá mục đích sống của bản thân, là hiểu biết triết lý đẹp của tôn giáo... hay đơn giải chỉ là biết lắng nghe một bản nhạc cổ điển hay xem một bức tranh trừu tượng ý nghĩa.

Gần đây, khi được CEO của Facebook hỏ về lời khuyên cho các bạn trẻ, Bill Gates đã không do dự mà trả lời ngay: cần phải thông thạo nhiều lĩnh vực thì mới giúp con người có thành công đích thực. Và ông thấy hối tiếc vì đã không khám phá được điều này sớm hơn để kịp thay đổi bản thân.

Nhằm giúp các bạn trẻ bổ sung thêm những mảnh ghép tri thức đa dạng, hoàn thiện cho một trí tuệ đẹp, một tâm hồn giàu nhân ái để từ đó có được một cuộc sống bình an và ý nghĩa. Chương trình mảnh ghép tâm hồn với chuỗi các buổi talk show của các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, văn hóa, tôn giáo, triết học... do Aptech xây dựng giúp các bạn trẻ tham gia được tiếp cận tri thức theo một cách hoàn toàn mới. Thu nạp kiến thức qua những câu chuyện giản dị, dẫn dắt dễ hiểu nhưng sâu sắc của các diễn giả. Qua đó, các bạn trẻ cũng có thể chủ động tìm tòi kiến thức, tự mình tìm lời giải cho các vấn đề cuộc sống thông qua giao lưu, tương tác cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Hiền Mai

http://vnmedia.vn/dan-sinh/201803/co-hoi-tiep-can-tri-thuc-theo-mot-cach-hoan-toan-moi-596943/