Cơ hội 'không thể bỏ qua' từ nền tảng TMĐT Shopifi

Shopify, một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu thế giới hiện nay vừa kết hợp cùng Học viện VTC Academy tổ chức sự kiện dành cho các đối tác và nhà phát triển với tên gọi Shopify Meetup đầu tiên ở phía Bắc.

Sự kiện này đã mở ra những cơ hội phát triển mới cho ngành CNTT ở Việt Nam, bên cạnh việc tăng cường tính cạnh tranh cho thị trường TMĐT trong nước.

Là nền tảng TMĐT đến từ Canada, Shopify cho phép người dùng tự thiết kế, cài đặt và quản lý cửa hàng của mình thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau như điện thoại, website, mạng xã hội, marketplace, cửa hàng pop-up,… Hiện nay, Shopify đang nằm trong nhóm nền tảng TMĐT dẫn đầu với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Tính đến đầu năm nay, đã có hơn 800.000 người dùng tại hơn 175 quốc gia đang sử dụng nền tảng này với tổng doanh thu vượt quá con số 100 tỷ USD.

Sự kiện Shopify Meetup đầu tiên tại Hà Nội thu hút đông đảo người tham gia.

Thế mạnh của Shopify khi xâm nhập một thị trường đông dân như Việt Nam nằm ở khả năng tích hợp đa kênh, sự phong phú các tác vụ cùng danh mục sản phẩm rộng lớn. Bên cạnh đó, nền tảng này còn có một ưu điểm rất lớn là khả năng tùy biến vượt trội. Mặc dù được thiết kế đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu với website và TMĐT nhưng Shopify lại cho phép người dùng tự lập trình để bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn cho trang bán hàng của riêng mình. Đây chính là cơ hội “vàng” cho các lập trình viên muốn đi đầu trong việc lập trình trên một nền tảng mới.

Chuyên gia Namra Deka - Đại diện Shopify Partners khu vực Châu Á - Thái Bình Dương – Chia sẻ tại sự kiện.

Nắm bắt được cơ hội này, mới đây tại sự kiện Shopify Meetup diễn ra tại Học viện Đào tạo công nghệ & Nội dung số VTC Academy cơ sở số 18 Tam Trinh, Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội, các đối tác và nhà phát triển của Shopify đã dành thời gian trao đổi về nhiều chủ đề thú vị để hiểu rõ hơn về cách thức vận hành của nền tảng Shopify.

Ông Hoàng Việt Tùng, Chủ tịch HĐQT VTC Academy nhận định, với tốc độ tăng trưởng của Shopify hiện nay ở thị trường Việt Nam (số lượng website TMĐT sử dụng nền tảng Shopify tại Việt Nam tăng khoảng 3,5 lần trong vòng 12 tháng qua) thì khả năng tùy biến linh hoạt của Shopify sẽ mang đến cơ hội kiếm tiền rất tốt cho các lập trình viên có kiến thức lập trình vững chắc trên nền tảng này.

Chuyên gia của Học viện VTC Academy chia sẻ về cơ hội mới cho các lập trình viên từ nền tảng Shopify.

Trong khuôn khổ sự kiện, Học viện VTC Academy đã cùng đại diện của Shopify ký biên bản ghi nhớ chính thức về việc tổ chức khóa học lập trình trên nền tảng Shopify. Theo đó, VTC Academy sẽ trở thành đối tác đào tạo đầu tiên và duy nhất của Shopify ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Khóa học chuyên sâu này sẽ mang lại cho các học viên tham dự những kiến thức lập trình hữu ích về nền tảng Shopify để tăng thêm cơ hội việc làm cũng như thu nhập.
Sự kiện Shopify Hanoi Meetup lần này còn có sự tham gia của đại diện Shopify Partners khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là chuyên gia Namra Deka. Anh đã mang đến những chia sẻ chuyên môn vô cùng bổ ích và thực tiễn, giúp các nhà phát triển Themes và Apps trên nền tảng Shopify dễ dàng gặt hái thành công.

CEO của Học viện VTC Academy và đại diện Shopify ký biên bản ghi nhớ chính thức về việc tổ chức khóa học lập trình trên nền tảng này.

Khóa học dự kiến này chính là một minh chứng cho hướng đào tạo tiên phong của VTC Academy: luôn theo sát tình hình phát triển thực tế của thị trường để thiết kế những khóa học chuyên biệt và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh khóa học ngắn hạn dành cho lập trình viên chuyên về nền tảng Shppify, trong tương lại gần, học viện CTV Academy cũng dự kiến triển khai chương trình đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI). Chương trình này được kỳ vọng sẽ góp phần đào tạo nên những chuyên gia thực thụ về trí tuệ nhân tạo, giúp cho khát vọng đưa nền công nghệ Việt Nam vươn xa sớm thành hiện thực.

Học viện Đào tạo công nghệ & Nội dung số VTC Academy chuyên đào tạo hai khối ngành chính là CNTT và Thiết kế, bao gồm: Lập trình Web Full-Stack, Lập trình Ứng dụng di động, Lập trình Game, Thiết kế Đồ họa, Dựng hình 3D, Diễn hoạt 3D, Kỹ xảo điện ảnh (VFX).

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/co-hoi-khong-the-bo-qua-tu-nen-tang-tmdt-shopifi-182901.ict