Hà Nội:

Có hay không việc phát hiện ca mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai?

VietTimes – Bệnh viện Bạch Mai vừa lên tiếng về thông tin phát hiện ca bệnh ca “dương tính” trong Bệnh viện. Thông tin trên vừa được rò rỉ đã gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và kể cả các nhân viên y tế.
Khu vực cổng chính Bệnh viện Bạch Mai.
Khu vực cổng chính Bệnh viện Bạch Mai.

Tối nay, Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi thông báo đính chính thông tin phát hiện ca mắc COVID-19 tại đây. Cũng bằng thông báo này, Bệnh viện khẳng định: "Tính đến thời điểm 19h00 ngày 12/8/2020 tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào “Dương tính” với COVID-19".

Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, hiện tại Bệnh viện đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ...

Được biết, trong thời gian bùng phát làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ nhất (giai đoạn tháng 3-4/2020), Bệnh viện Bạch Mai là một trong những ổ dịch lớn, trong đó có ít nhất 40 ca liên quan đến Bệnh viện này.

Toàn bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt.

"Những người bệnh có biểu hiện như ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện thì đều được làm xét nghiệm PCR với COVID-19; không chỉ làm 1 lần mà bệnh viện chủ động làm nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán" - Bệnh viện nêu rõ.

Cùng với đó, Bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt gần cổng số 2 của bệnh viện, nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ...

Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định tất cả các khoa, phòng trong Bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong Bệnh viện.