Có hàng tỷ USD, người phụ nữ này vẫn tự cắt tóc cho con và dạy chúng giặt đồ

VietTimes -- Anne Wojcicki, nhà sáng lập công ty 23andMe trị giá hàng tỷ USD, thường cắt tóc cho con, dạy chúng giặt đồ và bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của khối của cải khổng lồ.
Anne Wojcicki vẫn cố gắng giữ cuộc sống của cô và những đứa con như người bình thường. Cô là đồng sáng lập và là CEO của 23andMe một công ty chuyên về gen.
Wojcicki cũng là vợ cũ của Sergey Brin, đồng sáng lập Google. Trong buổi phỏng vấn gần đây nhất với thời báo New York, cô nói rằng cô đang cố gắng để bảo vệ những đứa con khỏi ảnh hưởng của khối tài sản khổng lồ. 
Có hàng tỷ USD, người phụ nữ này vẫn tự cắt tóc cho con và dạy chúng giặt đồ ảnh 1Anne Wojcicki, nhà sáng lập công ty 23andMe

"Tôi có người tới dọn nhà 3 ngày trong tuần... và tôi bảo họ đừng giặt quần áo vào những ngày thứ 6 bởi vì những đứa con tôi cần học làm việc đó. Việc đó rất dễ dàng. Tôi không phải giặt quần áo, cũng không phải nấu ăn nữa. Nhưng khi đó, bạn không còn ở vị trí bình thường như cũ. Sau đó, tôi thiết lập quy tắc mới. Tôi không ra ngoài vào những ngày trong tuần. Nếu tôi đang nuôi con, tôi cần tập trung để làm cho mọi thứ bình thường".

Wojcicki cũng kể cô thường tự tay cắt tóc cho những đứa con. Và để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng, đôi khi cô cho con mình mặc quần áo bình thường để đi ngủ. "Một điều nữa tôi thường làm khi chúng tôi đi nghỉ hè, bởi vì tôi không thích mang quá nhiều đồ... và tôi cho phép lũ trẻ tắm khi đang mặt quần áo rồi thay sang quần áo gì khác. Và thế là quần áo của lũ trẻ sẽ sạch vào ngày hôm sau. Chống lại việc giặt quần áo ở khách sạn với giá rất đắt". Khi được hỏi làm sao để tự giữ cuộc sống của mình bình dân, Wojcicki nói rằng cô tự đạp xe đạp đi làm hàng ngày (cả khi trời mưa) và không ưu tiên những chiếc xe hơi, ngôi nhà hay những bộ váy hào nhoáng.