Có gì mới trên Toyota Yaris sedan 2019?

VietTimes -- Toyota Yaris sedan 2019 sẽ có một diện mạo tươi mới, 3 phiên bản tùy chọn, có một gọi tên mới và phải đợi đến Quý III năm nay mới bán ra thị trường Bắc Mỹ.
Yaris sedan - một biến thể của chiếc Mazda2 gắn logo Toyota
Yaris sedan - một biến thể của chiếc Mazda2 gắn logo Toyota
Với mô hình 2019, tên gọi Yaris iA trước đây sẽ được thống nhất bằng cách gọi Yaris sedan. Toyota đưa ra 3 cấp độ tùy chọn gồm L, LE và XLE Premium cho chiếc xe này.
Tất cả các phiên bản đều sở hữu bộ lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong và được tinh chỉnh lại chút ít. Cụm đèn pha trông cũng hấp dẫn hơn nhờ sự xuất hiện của dải LED chiếu sáng ngày và bóng đèn pha projector.
Thật kỳ lạ, Toyota vẫn chưa đưa ra những hình ảnh thể hiện kiểu dáng phía sau của chiếc Yaris sedan mới nhưng họ cho biết các phiên bản LE và XLE Premium sẽ được bổ sung thêm ăng ten dạng vây cá mập và cánh gió đuôi.
Có gì mới trên Toyota Yaris sedan 2019? ảnh 1Mô hình 2019 của Yaris sedan được cải tiến một số chi tiết ở phần đầu xe giúp nó trông hấp dẫn hơn

Bên cạnh đó, đèn sương mù, xi-nhan LED tích hợp trên gương và la-zăng hợp kim 16 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản này. Riêng bản XLE Premium còn có thêm đèn pha LED.

Bên trong, người dùng vẫn sẽ thấy một cảm giác quen thuộc vốn có trên mẫu Mazda2 nhưng màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn đã được tích hợp thêm tính năng nhận diện giọng nói điều khiển trên vô-lăng. Ngoài ra, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình, khởi động bằng núi bấm cũng sẽ là tiêu chuẩn trên Toyota Yaris sedan 2019.
Có gì mới trên Toyota Yaris sedan 2019? ảnh 2Toàn bộ nội thất được bê nguyên từ mãu Mazda 2 và chỉ thay thế logo trên vô-lăng

Với phiên bản XLE Premium, Toyota đã đưa lên một tầm cao mới với các chi tiết được bọc da xuất hiện ở nhiều vị tí như ghế ngồi, vô-lăng, cần số hay phanh tay. Hệ thống điều hòa tự động, đèn pha tự động, gạt mưa tự động đều được tìm thấy ở phiên bản này.

Tất cả các phiên bản Yaris đều được trang bị một động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống truyền động cung cấp 106 mã lực tại 6000 rpm và momen xoắn 140 Nm tại 4.000 rpm.
Có gì mới trên Toyota Yaris sedan 2019? ảnh 3Phải đợi đến mùa thu năm nay, Toyota mới chính thức công bố giá bán của Yaris sedan 2019

Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát ổn định động lực, hệ thống kiểm soát kéo, hệ thống va chạm phía trước ở tốc độ thấp và hệ thống tự động ngắt động cơ khi bị kẹt chân ga.

Toyota Yaris sedan 2019 sẽ được bán ra vào đầu Quý III/2018 với 7 màu sắc tùy chọn cho ngoại thất gồm: Trắng ánh kim, Bạc, Xám, Đen nhám, Xanh ngọc, Đỏ và Trắng. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được Toyota công bố.