Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố

VietTimes -- Ngày 31/1, MINI châu Á và Công ty CP ôtô Trường Hải (Thaco) đã chính thức công bố sự xuất hiện của dòng xe MINI Countryman mới với hai phiên bản: Countryman và Countryman S ALL4 có giá bán lần lượt 1,75 tỷ đồng và 2,2 tỷ đồng.
MINI Countryman và Countryman S ALL4 có giá bán lần lượt 1,75 tỷ đồng và 2,2 tỷ đồng
MINI Countryman và Countryman S ALL4 có giá bán lần lượt 1,75 tỷ đồng và 2,2 tỷ đồng
So với phiên bản trước đây do Euro Auto phân phối, MINI Countryman 2018 được Thaco giới thiệu lần này là thế hệ hoàn toàn mới (Thế hệ thứ 2). Mặc dù vậy, nó vẫn sở hữu cho riêng mình những nét thiết kế đặc trưng đã trở thành di sản thương hiệu. 
Một nét thiết kế mới lần đầu tiên được áp dụng cho MINI Countryman 2018 chính là dải đèn bổ sung chạy xung quanh, làm nổi bật hơn hẳn hệ thống đèn pha công nghệ LED hiện đại.
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 1Nhiều chi tiết trên MINI Countryman đã được thiết kế mới

Nhiều chi tiết thiết kế cụ thể như mui xe, đèn hậu thẳng đứng, lưới tản nhiệt lục giác và hệ thống đèn pha kích thước lớn, đã được trải qua một quá trình lột xác ngoạn mục. 

Cải tiến rõ rệt nhất chính là kích thước dài hơn 200mm, rộng hơn 30mm và chiều dài cơ sở được mở rộng thêm 75 mm so với phiên bản trước giúp không gian xe rộng rãi đủ cho 5 người lớn thêm thoải mái,
MINI Countryman 2018 được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 17 inch hợp kim nhẹ, trong khi đó phiên bản MINI Countryman S ALL4 sẽ được trang bị mâm 18 inch hợp kim nhẹ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn những mẫu mâm xe khác, có kích thước lên tới 19 inch.
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 2Hệ thống treo cao cấp của MINI Countryman mới sử dụng lò xo đơn phía trước và liên kết đa điểm multilink phía sau giúp xe xử lý chính xác và đạt sự nhanh nhẹn tối đa. 

Không gian nội thất phiên bản MINI Countryman 2018 mới được tăng thêm rõ rệt, nhưng vẫn thể hiện được những đường nét cao cấp, tinh tế và hiện đại. Màn hình trung tâm mang tính thương hiệu giờ đây được thiết kế với vòng đèn LED bao quanh, có thể thay đổi màu sắc tùy theo quá trình vận hành của xe. 

Hệ thống tiêu chuẩn của MINI Countryman mới bao gồm tính năng Radio MINI Visual Boost trực quan với màn hình LCD 6,5 inch ở trung tâm cùng tính năng kết nối điện thoại rảnh tay thông qua Bluetooth. 
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 3Nội thất của MINI Countryman thế hệ mới được thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ mẫu MINI Cooper

Các trang bị tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Hi-Fi Harman Kardon, hệ thống định vị MINI tiêu chuẩn hoặc hệ thống định vị MINI Professional và màn hình màu cảm ứng 8,8 inch ở trung tâm với một thiết kế đồ họa hoàn toàn mới.

Ghế tài xế và hành khách phía trước được mở rộng hơn không gian tựa đầu và vai, cũng như tối ưu hóa hơn tính linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí. Phía sau, MINI Countryman 2018 vẫn sở hữu hàng ghế tiện nghi dành cho ba người, nhưng thiết kế các cửa sau đã được mở rộng hơn, cho phép việc ra vào thuận tiện hơn.
Điểm đặc biệt nhất của phiên bản chính là Picnic Bench – một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lýĐiểm đặc biệt nhất của phiên bản chính là Picnic Bench – một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lý

Ngoài ra có 1 điểm thú vị ở thế hệ MINI Countryman hoàn toàn mới này đó chính là tiện ích có tên gọi Picnic Bench - một băng ghế phụ được gấp gọn trong không gian khoang hành lý và phục vụ tốt nhất diện tích cho hai người ngồi.

MINI Countryman thế hệ mới sẽ có 2 phiên bản Countryman và Countryman S ALL4. Trong đó, phiên bản Countryman sẽ sử dụng động cơ 3 xi-lanh 1.5L turbo tăng áp kép công suất 136 mã lực, mômen xoắn 220 Nm. Sức mạnh truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
MINI Countryman 2018 có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và S ALL4MINI Countryman 2018 có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và S ALL4

Bản Countryman S ALL4 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 turbo tăng áp kép công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm đi kèm hộp số tự động Steptronic 8 cấp và dẫn động 4 bánh. Núm điều khiển tại trung tâm hoặc lẫy chuyển số bán tự động trên vô lăng cho phép tài xế lựa chọn một trong ba chế độ MID, SPORT và GREEN như thế hệ trước.

Hệ thống cảnh báo va chạm với chức năng phanh tự động là trang bị tiêu chuẩn, người dùng có thể 

bổ sung thêm một số tính năng tùy chọn tùy theo sở thích cá nhân như: Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước và sau, camera quan sát lùi xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và tính năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD).

không gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng sự linh hoạt gần như hoàn hảoKhông gian nội thất với năm chỗ ngồi chính cùng khoang hành lý được gia tăng sự linh hoạt gần như hoàn hảo

Màu Xanh Island Blue ánh kim và Nâu hạt dẻ Chesnut là những màu sơn lần đầu được áp dụng cho MINI nói chung và MINI Countryman nói riêng. MINI Countryman mới sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc xe cao cấp hiện nay trên thị trường như: Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 và Range Rover Evouqe… khi có giá bán khá tương đồng nhau.

Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 7
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 8
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 9
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 10
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 11
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 12
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 13
Có gì đặc biệt ở chiếc MINI Countryman 2018 vừa được Thaco công bố ảnh 14