Cô gái 28 tuổi vỡ ruột thừa khi đang cách ly phòng COVID-19

VietTimes -- Ngày 23/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (vỡ ruột thừa) cho nữ bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện.
Ê kíp phẫu thuật cho nữ bệnh nhân vỡ ruột thừa. Ảnh: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Ê kíp phẫu thuật cho nữ bệnh nhân vỡ ruột thừa. Ảnh: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, nữ bệnh nhân 28 tuổi bị vỡ ruột thừa vừa về từ Nhật Bản và đang được cách ly tại Bệnh viện.

Khi đang cách ly, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng. sốt cao trên 38 độ liên tục. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner phát hiện có áp xe ruột thừa trong ổ bụng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. BS. Trần Thượng Việt - Trưởng khoa Ngoại - Sản - người trực tiếp phẫu thuật - cho hay: Bệnh nhân đã cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ áp xe ra ngoài. 

Hiện, bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe ổn định, tiếp tục được theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện. 

Ngay từ những ngày đầu chống dịch COVID-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân trong thời gian cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.