Cổ động viên Nam Định kỳ vọng gì ở “Hazard thành Nam“?

VietTimes -- Trận thứ 2, sau khi từ Quảng Ninh về lại Nam Định, Lê Sỹ Minh đã vẽ một quỹ đạo đường cong trái bóng mà chúng ta thường chỉ thấy ở sân cỏ châu Âu. HLV Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ Hà Nội đã phải ngả mũ chào thua bàn thắng đầu trận đấu của cầu thủ sinh năm 1993 này.
Trở lại Nam Định, nơi anh đã 11 năm gắn bó, Sỹ Minh đang được fan Nam Định kỳ vọng rất nhiều (ảnh VietTimes)
Trở lại Nam Định, nơi anh đã 11 năm gắn bó, Sỹ Minh đang được fan Nam Định kỳ vọng rất nhiều (ảnh VietTimes)

Người thành Nam vốn rất hào sảng, “nhà hết gạo” CLB không có tiền lót tay, để mưu sinh Sỹ Minh đành ra đi, không ai trách. Đến “đất khách, quê người” vào sân đã khó, lại không ai chuyền bóng Sỹ Minh lâm vào cảnh “xách xe, chạy không” trong màu áo đất Mỏ là điều đã được tiên báo.

Nay đội có chút "của ăn, của để" cũng là lúc “đứa con lưu lạc trở về” muốn trở trong vòng tay của đồng đội. OK. Sự tái hợp rất nhanh chóng “như chưa hề có cuộc chia ly”. Đúng chất thành Nam, chuyện nào ra chuyện ấy, không lèm bèm.

"Hazard thành Nam"

Phải nói mùa giải năm ngoái, Sỹ Minh  đã có mùa giải rất hay trong màu áo đội bóng thành Nam. Ở V.League 2018, tiền vệ gốc Thái Bình đã ghi được 6 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo cho đồng đội.

"Hazard thành Nam" Lê Sỹ Minh lập siêu phẩm sút xa vào lưới Hà Nội (ảnh Fox)
"Hazard thành Nam" Lê Sỹ Minh lập siêu phẩm sút xa vào lưới Hà Nội (ảnh Fox)

Sở hữu một cái cổ chân phải dẻo, sút bóng không cần nhiều đà, thực hiện cú sút khi đi bóng tốc độ cao là điểm mạnh của cầu thủ này. Ngoài ra những cú sút bằng lòng trong chân phải khi thực hiện đá phạt cũng khiến nhiều thủ môn bó tay.

Năm ngoái anh có 6 bàn thắng, thì 5 bàn từ ngoài vòng cấm, trong đó có 3 bàn xuất phát từ đá phạt trực tiếp, toàn là siêu phẩm đến từ cái chân phải. Người dân Nam Định hâm mộ bóng đá gọi anh là "Hazard thành Nam" là vì thế.

Điều này lý giải vì sao các bàn thắng gắn với cái tên Lê Sỹ Minh đều rất bất ngờ và đẹp mắt – "thánh" siêu phẩm mới ở V.League. Nếu V.League 2018 có giải thưởng dành cho cầu thủ gây bất ngờ nhất thì chả cần bầu chọn, Lê Sỹ Minh sẽ là một ứng cử viên nặng ký.

Nam Định là đội bóng trẻ, không có ngôi sao lớn. Với khả năng sút xa và sút phạt rất tốt có những bàn thắng quan trọng, Sỹ Mình nổi bật hẳn lên. Anh trở thành miếng đánh không thể thiếu được cho đội bóng thành Nam.

Giới chuyên môn cho rằng với 6 bàn thắng/14 trận ra sân cho Nam Định tại V.League năm ngoái là thành tích ngoài sức tưởng tượng với một tiền vệ như Sỹ Minh. Ngoài dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành Nam, Sỹ Minh có 3 pha kiến tạo nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong đội. Năm ngoái Sỹ Minh in dấu giày vào 9/20 bàn thắng của đội.

Sỹ Minh là chân sút phạt tốt nhất V.League 2018 (ảnh Hội CĐV Nam Định)

Sỹ Minh (8) là chân sút phạt tốt nhất V.League 2018 (ảnh Hội CĐV Nam Định)

Sỹ Minh (8) là chân sút phạt tốt nhất V.League 2018 cùng Lương Xuân Trường (3 bàn). Tiền vệ này đã đem về 6/16 điểm cho Nam Định (~37,5%).

Không có Sỹ Minh, Nam Định sẽ vất vả như thế nào lượt đi V.League 2019 mọi người đã thấy. Trong 16 bàn thắng của họ chỉ có 3 bàn thắng đến từ các tình huống phạt cố định, trong đó có 2 bàn từ đá phạt góc.

Sỹ Minh có thể sút, tạt và chuyền bóng bằng cả hai chân. Thể hình không phải là điểm mạnh (chỉ cao 1,7m, nặng 58 kg) nhưng bù lại Sỹ Minh là cầu thủ chơi bóng đầu óc với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Khi cần Sỹ Minh cũng có thể là mũi đột phá xộc thẳng vào trung lộ đối phương để ghi bàn. Những cú dứt điểm bằng lòng trong chân phải, bóng đi không quá mạnh nhưng xoáy vào góc chết ở khung thành.

Tháng 4 năm ngoái sau cơn mưa trên sân Thiên Trường, Sỹ Minh vẽ lên một quỹ đạo cầu vồng bằng cú đá phạt đẹp mắt vào lưới thủ môn Nguyễn Thanh Diệp (Sài Gòn FC). Siêu phẩm này được đề cử là bàn thắng đẹp nhất tháng 4 V.League.

Tháng 5 tiếp tục đến lượt thủ môn dự bị Trần Văn Tiến của Sông Lam Nghệ An là “nạn nhân” bất đắc dĩ đứng ngắm siêu phẩm của tiền vệ mang áo số 93 này.

Sự trở lại đúng lúc

Mới đây, trận thứ 2 khoác áo số 8 (theo lời vợ dặn) của Nam Định, siêu phẩm của Sỹ Minh làm khán giả thành Nam ngất ngây. Tuy rốt cuộc Nam Định vẫn không thắng được Hà Nội trong khuôn khổ Cúp quốc gia nhưng người ta tin rằng Sỹ Minh vẫn còn đó món tủ.

Tiền vệ này không hề lép vế trước các cầu thủ tiền vệ Hà Nội nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia như Hùng Dũng, Quang Hải. Có Sỹ Minh tuyến tiền vệ Nam Định được gia cố thêm chất thép.

Khán giả sân Thiên Trường đón “đứa con lưu lạc trở về”  với tình cảm “như chưa hề có cuộc chia ly”. (ảnh Hội CĐV Nam Định)
Khán giả sân Thiên Trường đón “đứa con lưu lạc trở về” với tình cảm “như chưa hề có cuộc chia ly”. (ảnh Hội CĐV Nam Định)

Trở lại Nam Định, nơi anh đã 11 năm gắn bó, Sỹ Minh đang được fan Nam Định kỳ vọng rất nhiều. Nếu có được 4-5 bàn thắng, 2-3 pha kiến tạo và kiếm được độ 4 điểm tại lượt về V.League 2019 được cho là thắng lợi với cầu thủ gốc Thái Bình này.

Chắc chắn sự có mặt của Sỹ Minh thì các đối thủ của Nam Định không còn dám phạm lỗi trước khu vực 16,5m và thường xuyên phải căng mình chống đỡ từ xa. Đây là cơ hội cho các đồng đội tiếp cận khung thành và đòn đánh gặp đối thủ phòng ngự số đông cần xuyên phá.

Ngoài ra, với kinh nghiệm chinh chiến của mình, khán giả sân Thiên Trường kỳ vọng tiền vệ số 8 này sẽ truyền lửa cho đồng đội trẻ Mạnh Hùng, Đình Mạnh, Mai Xuân Quyết. Lối đá xông xáo, không ngại va chạm của Sỹ Minh sẽ kết nối đồng đội, giúp Nam Định trụ hạng sớm.