Có bao nhiêu người sẵn sàng trả 1000 USD mua iPhone 8?

VietTimes – Ngân hàng Barclays vừa tiến hành một khảo sát đối với các khách hàng của mình về sự sẵn lòng chi hơn 1000 USD cho iPhone 8. Kết quả đưa ra thật bất ngờ.
Chỉ 11% khách hàng sẵn sàng trả 1000 USD mua iPhone (ảnh SocialMediaSeo)
Chỉ 11% khách hàng sẵn sàng trả 1000 USD mua iPhone (ảnh SocialMediaSeo)

Khảo sát của Barclays đã được hãng CNBC đăng tải lại. Khảo sát này cho thấy mức giá của iPhone mới có thể khiến cho người dùng phải chùn tay. Mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra đời, còn được gọi là iPhone 8 được đồn đoán có mức giá cao kỷ lục, từ 1000 – 1200 USD. Khảo sát của Barclays cho thấy chỉ 11% khách hàng ngỏ ý sẵn sàng bỏ ra hơn 1000 USD để sở hữu iPhone 8. Nếu chỉ tính riêng những khách hàng đang sử dụng iPhone thì con số này là 18%.

Mặc dù con số này có vẻ không khả quan lắm đối với doanh số của iPhone 8, tuy nhiên phần lớn những người tham gia khảo sát nói rằng họ sẵn sàng trả góp 48,5 USD hàng tháng trong vòng 12 tháng để sở hữu mẫu điện thoại mới. Điều này có nghĩa là chương trình iPhone Upgrade Plan có thể hữu dụng đối với Apple để thu hút khách hàng mua sản phẩm được coi là đắt nhất từ trước đến nay. Chương trình này yêu cầu người dùng phải thanh toán hàng tháng (trả góp) trong vòng 12 tháng thì sẽ được đổi chiếc iPhone cũ của họ lấy iPhone mới.

Một số tính năng mới được trang bị cho iPhone 8, chẳng hạn như tấm nền OLED, màn hình tràn viền hay nhận dạng khuôn mặt 3D sẽ là những tính năng độc quyền của iPhone 8. Đó là điều mà người tiêu dùng sẽ phải hiểu vì sao sản phẩm này có mức giá cao.

Có bao nhiêu người sẵn sàng trả 1000 USD mua iPhone 8? ảnh 1Khách hàng vui vẻ khi được sở hữu iPhone (ảnh Business Insider)

Tuần trước, nhà phân tích của KGI Securities, ông Ming-Chi Kuo nói rằng chỉ có 2 đến 4 triệu chiếc iPhone 8 sẵn sàng bán ra sau một thời gian ngắn ra mắt. Điều này có thể khiến cho nhiều người tìm đến iPhone 7s hoặc 7s Plus.

Tuy nhiên, Barlays cũng tiết lộ một thông tin khá lạc quan khi 85% số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ (miễn cưỡng) trả nhiều tiền hơn để mua iPhone 8. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng đã hiểu rằng các nhà mạng đã sử dụng các phương thức trợ giá để giúp họ không phải trả các khoản tiền kếch xù. Khi sự trợ giá không còn nữa, người tiêu dùng nhận ra rằng họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho các thiết bị cầm tay thế hệ mới.

“85% số người được hỏi đã nói rằng họ sẽ trả nhiều tiền hơn để mua điện thoại mới. Điều này giúp giải tỏa mối lo ngại rằng sẽ rất ít người chịu chi ra số tiền lớn khi không nhận được sự trợ giá từ các nhà mạng”, Barclays cho biết.