Clip đặc nhiệm Ukraine khám xét Khu Làng Sen của người Việt ở Odessa

VietTimes -- Sáng 28/1, lực lượng đặc nhiệm thuộc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã khám xét khu Làng Sen do cộng đồng người Việt Nam xây dựng ở thành phố Odessa - theo trang mạng "inforesist.org" của Ukraine 
Cảnh sát Ukraine. (Nguồn: AP)
Cảnh sát Ukraine. (Nguồn: AP)

Theo đó, lính SBU đã phá cửa và lục soát các căn hộ ở khu Làng Sen. Việc khám xét này được cho là tìm mối liên quan của một số người Việt bị tình nghi có các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí đã cử ngay đoàn công tác, do bà Nguyễn Phương Thảo, Phó Trưởng ban thường trực Ban công tác cộng đồng và ông Đào Thế Sự, Trưởng phòng lãnh sự dẫn đầu, đã có mặt tại Odessa để làm việc với chính quyền sở tại. 

Khu Làng Sen do công ty Progress-story xây dựng bằng tiền đầu tư của những người Việt sinh sống ở Odessa. Đa số các căn hộ ở đây là của người Việt.

Trang mạng nguoivietukraina.com cho biết, trong lệnh khám xét của cơ quan công lực trao cho một người Việt Nam sống trong khu chung cư có ghi tội danh “332/2” của bộ luật hình sự Ukraina – “đưa người qua biên giới quốc gia Ukraina bất hợp pháp”. Giấy phép khám xét do tòa án quận Pecherskiy thành phố Kyiv cấp.

Clip bắt giữ một người Việt trong khu Làng Sen


 Nguồn: E-95, Odessamedia