Clip cảnh nhốn nháo trên khoang máy bay A321 khi vụ nổ làm thủng thân

Chiều ngày 2.2, chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Daallo Airlines bay từ thủ đô Mogadishu (Somalia) đến Djibouti vừa cất cánh năm phút thì gặp sự cố.
Máy bay sau khi hạ cánh - Ảnh: Goobjoognews
Máy bay sau khi hạ cánh - Ảnh: Goobjoognews

Sau một tiếng nổ lớn, thân máy bay bị thủng một lỗ lớn. Một nam hành khách bị bỏng nặng và bị hút ra ngoài không trung qua lỗ thủng này. Khi đó máy bay đang ở độ cao khoảng 3,6 - 4,2 km. Ngoài ra, vụ nổ cũng khiến hai hành khách khác trên máy bay bị thương.

Mohamed Hassan, cảnh sát địa phương cho biết người dân đã tìm thấy xác chết của một người đàn ông lớn tuổi có dấu hiệu bị rơi từ trên cao. Có thể ông chính là nạn nhân bị hút khỏi máy bay của Daallo.

Ông Vladimir Vodopivec, 64 tuổi, phi công của chuyến bay kể lại: "Tôi nghĩ đó là một quả bom. May mắn là thiết bị điều khiển máy bay không bị hư hại nên tôi có thể điều khiển cho máy bay hạ cánh. Trong đời tôi chưa bao giờ gặp sự cố như thế. Trong cabin máy bay bất giờ bị mất áp suất".

Theo CNN, điều tra ban đầu cho thấy trên máy ba có dư lượng thuốc nổ. Từ đó cho thấy đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.

Somali đang phải đối mặt với những cuộc nổi dậy do phong trào Hồi giáo cực đoan al-Shabab gây ra.

Xem cảnh nhốn nháo trên khoang máy bay A321 khi vụ nổ phát ra làm thủng thân máy bay:

 Theo Thanh Niên