CLB FLC Thanh Hóa sẽ kiện công ty khai thác hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng

VietTimes -- Phó Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài xác nhận, CLB đang hoàn tất những hồ sơ cần thiết và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan trong hôm nay (1/2) để kiện công ty vừa đăng tải lên mạng xã hội bảng báo giá mức cát xê khủng của thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trước đó, như VietTimes  đã đưa tin, mới đây, Công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) đã đăng tải lên mạng xã hội bảng báo giá mức cát xê khủng của thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

Cụ thể, theo bảng báo giá của OFT, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân của thủ môn này có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 U

SD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoài, Phó Chủ tịch kiêm GĐĐH của CLB FLC Thanh Hóa cho biết, ông rất bất ngờ trước thông tin này.

"Họ đã vi phạm nghiêm trọng luật hợp đồng lao động giữa Thanh Hóa và Tiến Dũng. Hiện tại, chúng tôi đang hoàn tất những hồ sơ cần thiết và sẽ gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan trong ngày hôm nay, để kiện công ty này", ông Hoài thông tin.

Về thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông Hoài nhận định: "Trong vụ việc này Tiến Dũng cũng chỉ là nạn nhân khi em ấy không nắm rõ luật lao động đã ký với CLB Thanh Hóa. Chúng tôi sẽ có buổi làm việc, nhắc nhở và phân tích rõ cho cậu ta biết về việc này. Sáng giờ CLB đã gọi cho Tiến Dũng nhưng vẫn chưa liên lạc được".
Trước đó, trong thông cáo phát đi về vụ việc này, CLB FLC Thanh Hóa khẳng định: "Với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hóa - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB".
Theo ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một trong những người sáng lập OFT cho biết, OFT đã ký hợp đồng thương hiệu với thủ môn Bùi Tiến Dũng từ vài tháng trước khi giải U23 AFC Cup khởi tranh.
Được biết, hiện OFT cũng đang đại diện cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.