CLB Bóng đá phóng viên Đà Nẵng huy động gần 3,1 tỷ đồng và 20 tấn gạo cho đồng bào vùng lũ

VietTimes -- Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng đá phóng viên tại Đà Nẵng (JFC Danang) cho biết, tính đến ngày 22/10, Câu lạc bộ này đã huy động được gần 3,1 tỷ đồng, 20 tấn gạo, cùng nhiều hiện vật ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh.
Tính đến ngày 22/10, Câu lạc bộ này đã huy động được gần 3,1 tỷ đồng, 20 tấn gạo, cùng nhiều hiện vật ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh.
Tính đến ngày 22/10, Câu lạc bộ này đã huy động được gần 3,1 tỷ đồng, 20 tấn gạo, cùng nhiều hiện vật ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Theo đó, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Câu lạc bộ bóng đá phóng viên tại Đà Nẵng (JFC Danang) đã phát lời kêu gọi thành viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ. 

Ngay sau khi thông cáo vừa phát đi, JFC Danang đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như giới thể thao. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Khách sạn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn HANAKA đã ủng hộ mỗi đơn vị một tỷ đồng. HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc cùng các cầu thủ đã chung tay cùng JFC Danang với những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. 

Không riêng gì bầu Hiển, nhiều quan chức, huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá cũng nhiệt tình tham gia cuộc vận động của JFC Danang như Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), HLV Hoàng Văn Phúc (QNK Quảng Nam), thủ môn Lê Văn Hưng (SHB Đà Nẵng),...

Đặc biệt, trong cuộc họp chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Bahrain sắp tới, ban huấn luyện và cầu thủ U19 Việt Nam đã dành thời gian và tình cảm để nói về những nỗi đau mà đồng bào miền Trung đang gánh chịu. Đồng thời các thành viên U19 Việt Nam nhanh chóng đóng góp đợt 1 số tiền 660 USD, nhờ JFC Danang chuyển số tiền đến với bà con vùng lũ.

Ban chủ nhiệm, JFC Danang, quyên góp, ủng hộ, đồng bào, vùng lũ, miền trung, VietTimes
Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ JFC Danang tiếp tục vận động quyên góp vì đồng bào vùng lũ

Theo Ban chủ nhiệm JFC Danang, tính đến ngày 22/10, JFC Danang đã kêu gọi ủng hộ gần 3,1 tỷ đồng, 20 tấn gạo cùng nhiều quần áo và nhu yếu phẩm. "Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được đến tận tay người dân vùng lũ trên quan điểm đúng người, đúng đối tượng và chính xác đến từng đồng mà chúng tôi quyên góp được", anh Lê Phi Hải, Phó chủ nhiệm CLB JFC Danang, phóng viên báo SGGP tại Đà Nẵng cam kết.

Trong những ngày mưa lũ, hình ảnh các phóng viên ở Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung lăn lộn khắp địa bàn các tỉnh, đến với những điểm nóng, rốn lũ… để chuyển tải tin tức, hình ảnh đến với cả nước về những thiệt hại to lớn về người và của, về những khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng lũ lụt đã thật sự làm nhiều người xúc động.

Sau lũ, họ tiếp tục là cầu nối để đưa các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm, các đoàn từ thiện đến chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ… "Chúng tôi, những người làm báo ở Đà Nẵng, dưới nhiều hình thức khác nhau, đã luôn đồng hành cùng anh em đồng nghiệp thường trú tại các tỉnh Bắc Trung Bộ trong những ngày qua. Lúc này, chúng tôi lại tiếp tục hướng về đồng bào vùng lũ bằng những hành động thiết thực”, anh Nguyễn Hữu Quý, Phó chủ nhiệm CLB JFC Danang, phóng viên báo TTVH tại Đà Nẵng chia sẻ.