Cisco ra mắt phần cứng cho công nghệ Wi-Fi mới

Cisco sắp tới sẽ ra mắt các bộ định tuyến (router) không dây Wi-Fi 6 mới cho doanh nghiệp, cũng như các thiết bị chuyển mạch (switch), tài nguyên dành cho nhà phát triển và quan hệ đối tác hệ sinh thái.
Cisco dã sẵn sàng cho chuẩn Wi-Fi 6. ẢNH: REUTERS
Cisco dã sẵn sàng cho chuẩn Wi-Fi 6. ẢNH: REUTERS

Theo VentureBeat, Cisco đang cùng nhiều công ty nâng cấp thiết bị với chip và phần cứng mới dựa trên chuẩn mạng Wi-Fi 802.11ax hay còn gọi là Wi-Fi 6 dự kiến ra mắt vào năm 2020. Bộ định tuyến Wi-Fi 6 cung cấp hiệu suất tốt hơn tới bốn lần so với Wi-Fi 5 (chuẩn 802.11ac) hiện tại.

Wi-Fi 6 đem đến khả năng tăng tốc đáng kể về năng suất và độ tin cậy của mạng, cải thiện tốc độ, hiệu suất cho mạng không dây ở cả gia đình và doanh nghiệp. Cisco lưu ý rằng internet vạn vật (IoT) là xu hướng, đồng nghĩa sẽ có thêm hàng tỉ thiết bị kết nối với internet và cơ sở hạ tầng mạng sẽ phải theo kịp xu hướng này.

Cisco cũng đang cung cấp một bộ Core Switch doanh nghiệp được xây dựng cho hệ thống mạng quy mô đám mây. Bằng cách kết hợp phần mềm phân tích và tự động hóa mạnh mẽ với một loạt bộ switch, bộ truy cập (access point) và bộ điều khiển (controller) thế hệ tiếp theo, Cisco muốn mang đến một kiến trúc 'không dây đầu tiên' từ đầu đến cuối.

Cisco cho biết những tiêu chuẩn mới này sẽ định hình lại cách các doanh nghiệp và người tiêu dùng tương tác với thế giới. Wi-Fi 6 hiệu quả hơn trong các cài đặt mật độ cao như giảng đường lớn, sân vận động và phòng hội nghị. Độ trễ được cải thiện rất nhiều cho phép sử dụng gần như thời gian thực, cung cấp trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn.

Cisco sẽ tung ra các access point mới thông qua dải thương hiệu Catalyst và Meraki. Với các chipset tùy chỉnh, có thể lập trình và truy cập vào các phân tích, các access point này thông minh hơn và đa ngôn ngữ với khả năng giao tiếp với nhiều giao thức IoT như BLE, Zigbee và Thread.

Trước khi ra mắt các access point Wi-Fi 6, Cisco đã hoàn thành thử nghiệm khả năng tương tác với Broadcom, Intel và Samsung để giải quyết các lỗ hổng không thể tránh khỏi đi kèm với một tiêu chuẩn mới. Samsung, Boingo, GlobalReach, Presidio và nhiều công ty khác dự kiến sẽ tham gia dự án Cisco OpenRoaming để giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của mạng không dây. Dự án OpenRoaming của Cisco nhằm mục đích giúp dễ dàng chuyển đổi liền mạch và an toàn giữa các mạng Wi-Fi, LTE và Wi-Fi công cộng.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Cisco hiện chiếm khoảng 45% hệ thống Wi-Fi của các doanh nghiệp.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/cisco-ra-mat-phan-cung-cho-cong-nghe-wi-fi-moi-1076711.html