Chuyện sao Việt được “đỡ đầu” đầy mùi tình và tai tiếng

Nam ca sĩ có gương mặt trẻ con này hiếm khi xuất hiện mà không ca kèm, hát sau người đỡ đầu thành ra show thì nhiều nhưng vẫn không chinh phục được khán giả.
Chuyện sao Việt được “đỡ đầu” đầy mùi tình và tai tiếng

Trưởng thành từ cuộc thi đầy tai tiếng, thí sinh BT gần như ngay lập tức phải rời cuộc thi khi hình ảnh nhạy cảm của cô nàng cùng vị giám khảo lọt lên mạng xã hội. Giám khảo giải trình, tổ chức họp báo không ngớt than khóc vẫn không được số đông chấp nhận. Scandal trở thành cơ hội tốt để cặp đôi này xích lại gần nhau hơn. Họ nỗ lực hợp tác, tung ra nhiều sản phẩm để chứng tỏ nội lực, giá trị bản thân.

Tại một show diễn, có mặt bên trong cánh gà, người viết khá ngạc nhiên bởi sự giao tiếp tốt, tự tin của cô ca sĩ trẻ BT này khi chờ đến lượt trình diễn. Hoàn toàn không e dè, tự tin nói như người trong gia đình, thể hiện mối quan hệ tốt hơn hẳn với nhóm nghệ sĩ cây đa cây đề, một điều mà rất ít nghệ sĩ trẻ có được nếu không có sự hỗ trợ, đỡ đầu từ nhân vật thế lực. Hỏi ca sĩ Đ.. đang ngồi im lặng đợi lượt hát, được giọng ca này thừa nhận: "Lâu rồi anh! bọn em còn phải ngưỡng mộ và ngại đụng nó. Nhỡ khiến nó mếch lòng, không chừng bị tẩy chay luôn à!".

Hình ảnh nhóm hát này, về sau còn xuất hiện trong nhiều show hát, chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng quốc gia, do có "người đỡ đầu" ngồi ghế nóng hay đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc. Qua nhiều lần lột xác hình ảnh, trang phục, đầu tư vũ đạo nghiêm túc hưng nhóm hát vẫn chưa thể bật lên được bởi ngoài chất giọng không có gì đặc biệt, ngoại hình cũng chưa đạt đến độ nóng bỏng chuẩn. Nhóm hát này còn gánh áp lực là "gà" của giám đốc âm nhạc kia khiến cho nội lực làm nghề của cả hai cô gái trẻ bị khuất lấp. Đó cũng là một thiệt thòi đáng kể vì ngay cả chúng tôi, những người ít nhiều dõi theo bước đường theo nghề của hai cô gái trẻ này đều ghi nhận sự tiến bộ của họ qua cách xử lý, chọn bài cũng như khắc phục được yếu điểm khi trình diễn.

Chuyện sao Việt được “đỡ đầu” đầy mùi tình và tai tiếng ảnh 1

Nhưng chính cái bóng khá lớn, nhiều ồn ào từ quá khứ đã hạn chế đà phát triển của nhóm hát này. Đồng nghiệp tuy im lặng nhưng khi được hỏi luôn không ngại dìm BT bằng đủ lập luận. Thành ra, việc kết đôi hậu scandal tuy giúp được nhiều cho BT nhưng cũng khiến hình ảnh ca sĩ trẻ này bị ảnh hưởng. Kết đôi và bước hụt chân trở thành cái giá mà người trong cuộc phải chấp nhận, khi dấn thân nhận sự giúp đỡ công khai. Gần đây nhất, chính vị nhạc sĩ đỡ đầu cũng thừa nhận đã để hai cô gái hợp tác với một ekip khác như là một cách làm mới hình ảnh cho nhóm hát. 

"Không có Đ. thì V bói đâu ra show!"

Nam ca sĩ V, trước khi quay về VN đầu quân theo tiếng gọi của người đỡ đầu, là một sao nam hot hàng đầu của showbiz Việt thì ca sĩ này rất được hâm mộ tại thị trường hải ngoại. Nói chuyện với bầu show TVC, được người này cho hay V hát tốt, nhảy đẹp lại chuyên trị nhạc trẻ nên show rất nhiều. Khi về Việt Nam niềm tin ấy được củng cố khi sô diễn của sao nam Đ. luôn thu hút lượng lớn khán giả đồng nghĩa hình ảnh V chắc chắn sẽ được lan toả khi liên tục có mặt trong tất cả các show diễn có sao nam này tham gia.

Thế nhưng, chính tin đồn yêu đồng tính cùng sự nở rộ của nhiều hotboy trẻ đẹp tham gia thị trường nhạc Việt đẩy giọng hát V vào thế phải chống đỡ vất vả nếu không muốn bị mất hút trên thị trường nhạc Việt ngay tại quê nhà. Sự chủ động dần rớt lại, năng lực nhanh chóng bị đánh đồng nhờ có sự can thiệp của sao nam Đ. "Nếu không dám thừa nhận trở ngại, tách ra để bức phá thì đến "ông hoàng" cũng thua... ", nam nghệ sĩ H nhận định khi nói về cặp đôi "thầy trò' này.

Trong khi đó, cái giá phải trả trước mắt của T chính là đánh mất thị trường hải ngoại. Nhận thức được vấn đề, V tham gia một show truyền hình thực tế CĐ... và được dự đoán đây sẽ là tên tuổi sẽ tiến sâu vào chung kết. Ca sĩ T nhận định: "Chung kết là cái chắc! Fan ông Đ. đông như thế. Mà chiêu trò thì ổng cả bụng. Ca sĩ V cứ việc ngồi không mà hưởng thôi". Gameshow đi đến trận chung kết, đúng như dự đoán khi xét về khoản đầu tư chiêu trò, dựng bài và cả chuyên môn chọn bài đều thật sự nổi trội, cặp đôi V chính thức lên ngôi quán quân. 

Lên ngôi quán quân, thế nhưng sau đó giọng ca bước qua tuổi 30 này vẫn không có bất kỳ cú bứt phá nào. Vắng mặt trong các show diễn mang tính chuyên môn cao chính là bất lợi lớn cho V. Riêng đối với các show diễn mang tính giải trí cao, nam ca sĩ có gương mặt trẻ con này cũng hiếm khi xuất hiện mà không ca kèm, hát sau người đỡ đầu thành ra show thì nhiều nhưng vẫn không chinh phục được khán giả. 

Và một khi được trao nhiều cơ hội mà không bật lên được thì lập tức điều tiếng ập đến theo kiểu: "Không có Đ. thì V bói đâu ra show!". Tất cả tạo áp lực không nhỏ lên đôi vai người nghệ sĩ. Muốn vượt lên, để khẳng định giá trị nội lực trở thành một ước muốn xa xỉ khi mà sự giúp đỡ nhận được từ người đỡ đầu đã trở thành nếp nghĩ ăn sâu vào số đông khán giả, hay ngay chính đồng nghiệp trong nghề ít nhiều đã góp phần phá hỏng sự cố gắng của chính họ. 

Đây cũng chính là bài học cho nhiều nghệ sĩ trẻ, trước khi quyết định nhận sự giúp đỡ, hợp tác lâu dài từ chính các nhân vật có thế lực cùng nghề. Đừng biến sự hỗ trợ thành hình ảnh bị động của cá nhân. Làm cái bóng của chính mình trên con đường trở thành một người nghệ sĩ chuyên nghiệp, có thương hiệu lẫn cá tính riêng biệt. Thiết nghĩ đó cũng là cách tôn trọng và giữ lửa cho nghề. 

Theo Vietnamnet