Chuyện nữ tử tù mang thai và quyền của đứa trẻ

Còn nhớ 10 năm trước nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh trong những ngày ở trại tạm giam CA tỉnh Hòa Bình chờ ra pháp trường đã gạ gẫm được nam phạm nhân Nguyễn Trường Thiên làm mình có thai và cháu Nguyễn Oanh Thiên N ra đời, nhờ đó Oanh đã thoát tội chết.
Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa sơ thẩm.
Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa sơ thẩm.

Một mối tình trong chốn lao tử. Một đứa trẻ ra đời trong âm mưu của người mẹ cùng sự tiếp tay của cán bộ quản giáo đã giúp Oanh từ cõi chết trở về và đẩy 2 cán bộ quản giáo vào vòng lao lý. Chuyện này dám chắc các cán bộ quản giáo trong các trại giam đều biết và coi đó là bài học xương máu nghề mình đang làm.

Tuy nhiên, cuộc đời không chuyện gì là không thể xảy ra. Chuyện tử tù Nguyễn Thị Oanh mang thai đã 10 năm trôi qua và giờ đây, một nữ tử tù khác cũng mang thai trong trại tạm giam CA tỉnh Quảng Ninh. Nữ tử từ này có tên Nguyễn Thị Huệ, 42 tuổi, người được cho rằng có sắc đẹp làm điên đảo cánh mày râu khi chưa rơi vào vòng lao lý. Cách cô này mang thai cũng ngồ ngộ hơn Nguyễn Thị Oanh rất nhiều.

Thứ nhất, đây không phải là mối tình trong chốn lao tử mà theo thông tin từ cơ quan chức năng, Huệ đặt vấn đề mua tinh trùng của nam phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng là người cùng trại với giá 50 triệu đồng.

Thứ hai, tháng 8-2015 Hưng đã hai lần chuyển tinh trùng của mình đựng trong túi nilon cùng bơm tiêm vào cho Huệ và khi đi vệ sinh Huệ đã dùng xi lanh bơm tinh trùng vào cổ tử cung và mang thai.

Khi thông tin này đưa ra, nhiều người cứ ngờ ngợ. Họ ngờ ngợ bởi số tiền 50 triệu kia Huệ lấy ở đâu ra mà đưa cho Hưng, chốn tử tù luôn bị kiểm soát nghiêm ngặt chứ đâu phải ở ngân hàng mà thoải mái giao dịch. Điều này chỉ có thể lý giải, thứ nhất là Huệ chỉ hứa mồm với Hưng chứ chưa có giao dịch về tiền (nhưng thật khó tin vì họ không yêu nhau, đời nào Hưng chưa nhận tiền mà đã “bán” tinh trùng). Thứ hai, bằng cách nào đó người thân của Huệ đã chuyển tiền vào cho Huệ và Huệ đưa cho Hưng. Thứ 3 (cách này dễ tin hơn cả), Huệ và Hưng cho số điện thoại của người nhà, khi người nhà thăm gặp cả hai đều nói về chuyện tiền để người nhà tiến hành trao tiền với nhau.

Nếu một trong hai cách thứ hai hoặc thứ ba xảy ra thì nhiều khả năng sẽ có thêm người dính vào vòng lao lý vì đồng phạm với Huệ và Hưng. 

Người ta còn ngờ ngợ cái cách mà Huệ mang thai. Thà rằng “bơm trực tiếp” như chuyện của Nguyễn Thị Oanh thì còn dễ tin, đằng này Huệ lại làm một việc khó như lên giời là lấy tinh trùng trong túi nilon cho vào xi lanh rồi bơm vào cổ tử cung mình để mang thai.

Ông Vũ Bá Quyết, GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho rằng, đến ngay cả sử dụng kỹ thuật, phương tiện y học hiện đại mà việc thụ tinh trong ống nghiệm có người làm cả chục lần cũng chưa thành công, hoặc ngay cả chuyện vợ chồng quan hệ với nhau ối lần đâu dễ mang thai. Tuy nhiên, ông Quyết cũng cho rằng, về lý thuyết chuyện Huệ mang thai vẫn có thể xảy ra với điều kiện tinh trùng còn sống và Huệ bơm vào đúng ngày rụng trứng.

Thôi, có lẽ chuyện Huệ mang thai thế nào hãy để cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng. Còn bây giờ, theo CQCA tỉnh Quảng Ninh, dự kiến Huệ sẽ sinh vào tháng 4- 2016. 

Huệ đang tìm sự sống từ sinh linh trong bụng. Việc cô ta thoát được án tử hình (nếu có) thì chắc chắn sẽ có những người phải rơi vào vòng lao lý (cơ quan chức năng đã đình chỉ công tác 4 cán bộ quản giáo trại tạm giam CA tỉnh Quảng Ninh để điều tra). Việc trước cái chết tìm thủ đoạn để sống như Huệ có lẽ cũng là diễn biến tâm lý bình thường, còn việc để xảy ra chuyện Huệ mang thai được trong chốn tử tù mới là điều bất thường.

Đứa bé nếu được Huệ sinh ra dù trong hoàn cảnh “đặc biệt” cũng cần nhận được sự trân trọng, đón chào như bao đứa trẻ sinh ra trên trái đất này. Cháu không có lỗi, có tội gì. Cháu ra đời để mẹ được sống, được nhận sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, chỉ vậy thôi đã đầy ắp ý nghĩa rồi.

Điều 35 Bộ luật Hình sự và Nghị quyết số 32/1999 của Quốc hội đã quy định: Không áp dụng hình phạt tử hình đối với phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi phạm tội hoặc khi xét xử... Trong trường hợp bị hình phạt tử hình, phụ nữ có thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được chuyển thành tù chung thân.

Theo PL&XH