Chuyển hồ sơ sai phạm chung cư của “đại gia” Thanh Thản sang cơ quan Công an

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, chung cư Đại Thanh của "đại gia" Thanh Thản vi phạm 4 lỗi nghiêm trọng, hồ sơ đã chuyển Công an Thành phố để thụ lý điều tra.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chiều 14/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.

Tại buổi làm việc, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) và một số cử tri khác đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Ông Phi dẫn chứng doanh nghiệp Đại Thanh vi phạm xây dựng ở bán đảo Linh Đàm: "Cấp phép 25 tầng thì xây lên 35 tầng, dư luận cho rằng tình trạng trên là do nhóm lợi ích lũng đoạn. Đề nghị Chủ tịch UBND TP cho ý kiến".

Về việc này Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, vừa qua khi thành phố đi kiểm tra lại thì phát hiện khu nhà ở Đại Thanh của đại gia Lê Thanh Thản hiện đang có 4 vi phạm nghiêm trọng.

Trong đó, xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh, và các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết rồi. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ.

Trên cơ sở Kết luận của Thanh tra Chính phủ vừa qua, Ban cán sự UBND thành phố đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.  Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: Sai đến đâu xử lý đến đó, Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm, không để tình trạng như cử tri phản ánh là "cứ phạt rồi cho tồn tại", dẫn đến tình trạng nhờn luật.

Chủ tịch Hà Nội còn cho biết, không chỉ riêng khu Đại Thanh mà một số sai phạm xây dựng khác cũng đã chuyển cơ quan điều tra. Ví như sai phạm của Công ty quản lý phát triển nhà Hà Nội với nhà tái định cư cũng chuyển cơ quan điều tra.