Chuyên gia sắc đẹp tiết lộ 9 mẹo giúp bạn tươi trẻ vượt thời gian

VietTimes -- Phụ nữ luôn muốn mình trông hoàn hảo ở mọi lứa tuổi. Điều này hoàn toàn có khả năng khi nhìn những bức ảnh của người nổi tiếng. Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất nằm ở làn da khỏe mạnh. Không phải ai cũng có khả năng thuê chuyên gia sắc đẹp cho riêng mình, vì thế chúng tôi đã sưu tầm một vài bí quyết từ những chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng để thử thực hiện tại nhà.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vẻ đẹp của làn da phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà không phải lúc nào chúng ta cũng nhận thức được. Để tránh những sai lầm cơ bản trong bước chăm sóc da, tốt nhất bạn nên lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia. Bright Side đã tổng hợp những gợi ý tốt nhất từ các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng thế giới.

1. Chỉ uống cà phê trước bữa trưa

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side 

Chuyên gia thẩm mỹ Hollywood Joana Vargas khuyến nghị cho những người mê cà phê không nên sử dụng loại đồ uống này sau 2 giờ chiều. Caffeine có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng da. Nếu vào buổi sáng, hoạt động trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, caffeine được tiêu hóa tốt hơn so với buổi chiều tối. Những lúc này, cà phê nên được thay thế bằng nước, trà thảo dược, nước trái cây hoặc nước khoáng. Bạn có thể nhận ra sự thay đổi này có ảnh hưởng tích cực đến làn da của bạn.

2. Thay khăn tắm mỗi ngày

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side 

Chuyên gia thẩm mỹ Nerida Joy, người làm việc cho hai nữ diễn viên Jennifer Garner và Reese Witherspoon cho rằng sức khỏe của da không chỉ phụ thuộc vào sự chăm sóc mà nó còn phụ thuộc vào việc bạn có thường xuyên thay khăn trải giường và khăn tắm hay không. Những vật dụng này nếu không thay thường xuyên sẽ trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây viêm da.

Bác sĩ khuyên bạn nên thay khăn mỗi ngày; vỏ gối nên thay 3 ngày đối với những người da dầu, hoặc một lần một tuần đối với da khô hoặc da thường.

3. Vấn đề về da cần được tiếp cận đúng cách

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

Chuyên gia làm đẹp Christie Kidd khuyến cáo rằng bất cứ ai có vấn đề về da hoặc mụn trứng cá không nên sử dụng sản phẩm có tính tẩy mạnh. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm nhẹ không chứa cồn và xà phòng. Những loại sản phẩm dịu nhẹ này sẽ loại bỏ mụn và mụn đỏ thật nhanh.

4. Mỹ phẩm châu Á tốt cho việc dưỡng trắng còn mỹ phẩm châu Âu tốt cho việc làm săn da

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

Chuyên gia Tiina Orasmae tin rằng hầu hết mỹ phẩm từ Nhật Bản và Hàn Quốc là những sản phẩm tuyệt vời để làm trắng da. Các loại kem dưỡng ẩm đến từ 2 quốc gia này cũng thuộc loại tốt nhất trên thế giới. Ở các nước châu Á, làn da sáng luôn được coi là đẹp và người châu Á hay gặp những vấn đề về da thiếu nước, vì vậy họ sản xuất những sản phẩm này tốt hơn bất cứ ai.

Khi nói đến loại bỏ nếp nhăn và làm da săn chắc, mỹ phẩm châu Âu và Mỹ là những sản phẩm tốt nhất. Mỹ phẩm của Israel có thành phần chính là các muối từ Biển Chết cũng là sự lựa chọn tốt nhất cho người bị mụn trứng cá.

5. Tạm dừng khoảng giữa khi sử dụng liên tục các sản phẩm khác nhau

Ảnh: Bright Side
 Ảnh: Bright Side 

Chuyên viên thẩm mỹ và trang điểm Nissi McCoy khuyên bạn không nên sử dụng liên tiếp các sản phẩm khác nhau trong cùng khoảng thời gian ngắn. Cô nghĩ tốt nhất là nên nghỉ ngắn (5-10 phút) khi sử dụng các sản phẩm khác nhau. Bạn có thể sử dụng những phút này để ăn sáng, chọn quần áo hoặc tạo danh sách việc cần làm.

Da cần thời gian để hấp thụ mọi sản phẩm. Tốt nhất nên dành thời gian để da tự hấp thụ, xoa bóp sản phẩm vào da sẽ giảm tác dụng của nó.

6. Sử dụng kem mắt như kem dưỡng hàng ngày

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

John Barnet, chuyên gia trang điểm của L’Oreál khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt để thay thế cho kem ban ngày và ban đêm. Vấn đề là, kem dưỡng mắt chứa rất nhiều dưỡng chất có thể thẩm thấu vào các lớp sâu hơn của da. Sản phẩm này làm tăng lưu lượng máu, giữ ẩm cho da và loại bỏ các nếp nhăn nhỏ. Nhưng tốt nhất nếu bạn tham khảo ý kiến chuyên gia thẩm mỹ cá nhân trước khi thực hiện việc này. Kem dưỡng mặt có thể là lựa chọn tuyệt vời để giữ ẩm vùng cổ cũng như chân và cánh tay.

7. Đi ngủ càng sớm càng tốt

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

Nhà thẩm mỹ nổi tiếng Fredruck Brandt khuyên khách hàng của mình nên đi ngủ sớm hơn 10 phút so với ngày hôm trước. Bạn nên làm điều này cho đến khi cảm thấy rằng mình đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi thực sự tốt.

8. Làm sạch da 2 giai đoạn

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

Chuyên gia về da Ellen Marmur khuyên bạn nên làm sạch da trong 2 giai đoạn. Đầu tiên - sử dụng một sản phẩm gốc dầu: điều này sẽ hòa tan bã nhờn và loại bỏ bụi bẩn. Trong giai đoạn thứ hai, bạn sẽ sử dụng một sản phẩm làm sạch da thông thường. Phương pháp này rất tốt cho những người bị mụn trứng cá, da nhờn và những người sống ở các thành phố lớn.

9. Sử dụng dầu oải hương để thu nhỏ lỗ chân lông

Ảnh: Bright Side
Ảnh: Bright Side  

Anastasia Achilleus, Nhà thẩm mỹ của Cameron Diaz và Gwyneth Paltrow, đã tiết lộ bí quyết khi xử lý tình trạng lỗ chân lông to: cho một vài giọt dầu oải hương lên một chiếc khăn ấm, đặt nhẹ nhàng lên mặt trong vài phút. Nếu bạn làm điều này thường xuyên (ít nhất là vài lần một tuần), lỗ chân lông sẽ co lại đáng kể và làn da của bạn sẽ mịn màng hơn.

Theo Bright Side