Chuyên gia phong thủy nổi tiếng của Hong Kong nói về việc đi lại trong năm Chuột

VietTimes -- Sáp Tết là thời điểm bận rộn của ông So Man-fung Peter, một trong số những chuyên gia phong thủy nổi tiếng nhất ở Hong Kong (Trung Quốc). Trước ngày Mùng Một, rất nhiều người tìm tới ông So để tìm kiếm vận mệnh và tài lộc của mình trong năm 2020, tức năm con chuột.
Ông So Man-fung Peter, thày phong thủy nổi tiếng ở Hong Kong (Ảnh: CNN)
Ông So Man-fung Peter, thày phong thủy nổi tiếng ở Hong Kong (Ảnh: CNN)

Những người tìm tới văn phòng của So thường cảm thấy đôi chút bối rối bởi chiếc bàn quá khổ và chiếc ghế được nâng cao hơn so với bình thường, khiến những người ngồi xung quanh dường như nhỏ bé hơn – một trong những cách bố trí đậm chất phong thủy để tăng tài lộc và sức khỏe.

“Một thày phong thủy cũng giống như người thiết kế nội thất một ngôi nhà” – ông So nói với CNN – “Nếu ai đó nói họ cảm thấy không tốt trong ngôi nhà của họ, tôi sẽ sắp xếp lại mọi thứ để họ cảm thấy thoải mái hơn”.

Ở tuổi 60, ông So là chuyên gia trong các thuật bói toán cổ truyền của Trung Quốc, bao gồm phong thủy, nhân tướng, xem tay và xem sao giải hạn.

“Khi còn là một đứa trẻ, tôi có dịp tới một hiệu sách cũ ở thành phố Thượng Hải và mua được một số cuốn sách về nhân tướng học” – ông So nói – “Năm 1982, lúc tôi đang làm việc tại một cửa hiệu làm tóc thì được ông chủ giới thiệu cho một chuyên gia tướng số đến từ Thượng Hải”.

Ông So bỏ ra vài năm sau đó đi theo vị chuyên gia để học nghề và bắt đầu sự nghiệp riêng của mình khi tới khu Kowloon mở dịch vụ tướng số. Sau một chuyến du lịch kéo dài 6 tháng tới Tây Tạng vào năm 1987, So trở về Hong Kong và mở một cửa hiệu chuyên bán đồ thờ cúng và vật dụng tâm linh của người Tây Tạng.

“Công việc trông coi cửa hàng khá nhàm chán” – So nói – “Vậy nên tôi để một tấm biển ngoài cửa hiệu nói là tôi biết xem bói. Trong tháng đầu tiên, tôi đã kiếm được 8.000 đôla Hong Kong (1.029 USD) – số tiền khá lớn vào thời điểm đó – và được mời tới Scandinavia để làm công việc cố vấn về phong thủy”.

Lời đồn bay xa, ông So ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ khả năng của mình và giờ có lượng khách hàng trung bình khoảng 1.000 người mỗi năm. Có thời điểm, một khách hàng phải chờ tới 11 tháng mới có thể gặp được ông. Ông được xem là thày phong thủy của mọi nhà, bởi vậy mà thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình ở Hong Kong, thậm chí còn bắt đầu đóng phim.

Hiện tại, ông So đã tạm thời giảm thời gian làm việc để theo đuổi thú vui đi du lịch. “Tôi có thể nói là nghiện đi du lịch. Năm ngoái, tôi bỏ ra tới 137 ngày để đi du lịch” – ông So nói.

Vậy một thày phong thủy du lịch có khác người bình thường? Có lẽ vậy.

“Tôi đi du lịch như bao người khác, ngoại trừ vấn đề lựa chọn phòng khách sạn” – ông So nói – “Tôi không bao giờ chọn một căn phòng đối diện một công trường xây dựng hay căn phòng cuối cùng ở hành lang – hay năm ở góc cụt. Theo phong thủy thì những căn phòng kiểu này không tốt cho sức khỏe”.

Ông So nói, phong thủy có thể được vận dụng để giải mã nguồn năng lượng của một nơi, nhưng không nên áp dụng nó để quyết định xem một người nên và không nên đi đâu.

“The phong thủy, những địa điểm như phía Đông Trung Quốc, như Đài Loan, miền Trung Nhật Bản và bờ biển phía Tây của nước Mỹ trong năm nay bị phủ bóng bởi một ngôi sao xấu. Điều đó có nghĩa ở những nơi đó dễ xảy ra những thảm họa thiên nhiên hoặc nhân tạo” – ông So nói – “Nhưng bạn không thể nói được lúc nào nó xảy ra. Bạn không nền chỉ vì điều đó mà không đi khám phá những nơi mình thích – chỉ là cảnh giác hơn khi tới đó thôi”.

Tuy nhiên, bí quyết đi du lịch số 1 của ông lại hoàn toàn không liên quan tới phong thủy: “Mang theo một chiếc vali và quần áo cũ kỹ để không khiến bản thân gây chú ý quá nhiều – bạn có thể bước đi khắp nơi trên thế giới chỉ với 2 thứ đó”.

Thuật chiêm tinh và phong thủy của Trung Quốc không chỉ là về số phận của một người hay dự đoán chính xác điều sẽ xảy ra; ông So nói.

“Đó là phương pháp tính toán về xác suất và nghiên cứu số liệu” – ông So giải thích

“Nó là một lĩnh vực nghiên cứu về quy luật và dòng chảy của vũ trụ. Khi bạn biết được cách tính toán, bạn có thể dự đoán được xu thế của mọi thứ. Ví dụ như vào thời điểm bạn đang gặp thời vận, nó sẽ giúp bạn có sự tự tin và dung khí để khởi động một doanh nghiệp riêng” – ông So giải thích – “Còn nếu đang gặp vận rủi, hiểu về thuật này có thể giúp bạn tránh những rủi ro không đáng có”.