Chuyến du lịch 'lên trời' có giá 52 triệu USD/người

NASA đã mở cửa Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) nhằm phục vụ khách du lịch. Hiện SpaceX đang cung cấp dịch vụ du lịch vũ trụ với giá vào khoảng 52 triệu USD/người.

Tập đoàn công nghệ vũ trụ Bigelow Aerospace cho biết công ty con của họ là Bigelow Aerospace đã thanh toán một khoản phí đặt cọc và đặt chỗ cho SpaceX để có được 4 lần tham quan Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS). Mỗi lần như vậy, phi thuyền Crew Dragon của SpaceX sẽ mang 4 người trong chuyến tham quan.

Theo tiết lộ, giá để sở hữu một vé tham quan ISS trong phi thuyền của SpaceX vào khoảng 52 triệu USD.

Phi thuyền Crew Dragon của SpaceX tại Trạm Vũ trụ Quốc tế. Ảnh: NASA.

Thông báo từ phía Bigelow Aerospace được đưa ra sau khi NASA xác nhận sẽ mở cửa ISS để phục vụ tham quan với độ dài mỗi chuyến đi có thể lên đến 30 ngày. Chuyến đầu tiên sẽ được khởi động vào năm 2020.

SpaceX và Boeing đã phát triển những tàu vũ trụ với sự tài trợ của NASA để đưa những phi hành gia đến ISS. Đổi lại, NASA được ưu tiên mua ghế trên những chuyến bay đó và bán lại cho những ai có nhu cầu.

Việc cho phép khách du lịch đến tham quan ISS là một thay đổi lớn đối với NASA vì họ từng cấm các phi hành gia tư nhân đến trạm vũ trụ này. Trước đây, muốn tới ISS, các phi hành gia tư nhân phải bay trên tên lửa và phi thuyền của Nga.

Tại ISS, khách du lịch sẽ phải trả 35.000 USD/đêm, theo giá niêm yết trên website của NASA. Các chi phí bao gồm sinh hoạt, thực phẩm, không khí, năng lượng và dữ liệu.

Cả Boeing và SpaceX đều đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển tàu vũ trụ. NASA mong muốn tàu của 2 hãng này sẽ có thể sử dụng được trong năm tới.

Theo Zing

http://news.zing.vn/chuyen-du-lich-len-troi-co-gia-52-trieu-usdnguoi-post957253.html