Chuyển đổi số là “từ khóa” trong hoạt động của Hội Truyền thông số Việt Nam

VietTimes – Theo kế hoạch, đến hết năm 2019, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm trang bị kiến thức về chuyển đổi số và nắm bắt cơ hội phát triển với nền Kinh tế số, trong đó có Giải thưởng Chuyển đổi số 2019 (dự kiến diễn ra vào tháng 8/2019) và Diễn đàn Chuyển đổi số quốc gia (dự kiến tháng 9/2019).

 

Buổi tọa đàm phạm vi hẹp của VDCA góp ý cho Dự thảo Đề án Chuyển đổi số Quốc gia, vừa diễn ra vào đầu tháng này.
Buổi tọa đàm phạm vi hẹp của VDCA góp ý cho Dự thảo Đề án Chuyển đổi số Quốc gia, vừa diễn ra vào đầu tháng này.

Cùng với đó, VDCA sẽ xúc tiến tổ chức cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông với cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp nội dung số và phối hợp cùng Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng tổ chức thành công Giải Golf VDCA-VPBank Invitational 2019 (dự kiến tháng 10/2019).

Các hoạt động này dự kiến sẽ được Ban chấp hành VDCA biểu quyết thông qua, để trở thành một phần trong danh sách các hoạt động trọng tâm nửa cuối năm 2019, trong khuôn khổ Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sẽ diễn ra vào sáng nay (14/7).

Theo sơ kết hoạt động nửa đầu năm 2019, Ban Chấp hành VDCA nhận định, hoạt động của Hội và các đơn vị thành viên đã tập trung lắng nghe các doanh nghiệp để đề đạt, đề xuất những biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, rào cản về cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp; cung cấp tư liệu, tài liệu về truyền thông số, về thị trường nội dung số cho các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý nhà nước.

Trong đó, phải kể tới các hoạt động tiêu biểu theo định hướng này là VDCA đã phối hợp với Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển chính phủ điện tử - Đánh giá kết quả và chia sẻ bài học kinh nghiệm xây dựng chính phủ điện tử của các Bộ, ngành và địa phương năm 2018”, phối hợp với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-Asean (USABC) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình và dịch vụ nội dung số - Kinh nghiệm quốc tế và góp ý cho xây dựng pháp luật đối với Việt Nam”. Cùng với đó, Hội đã tiếp nhận hồ sơ, tổ chức thực hiện giải thưởng thường niên “Chuyển đổi số Việt Nam năm 2019” với dự kiến 100 đơn vị tham gia.

Trong nửa cuối 2019, hoạt động liên quan tuyên truyền về Chuyển đổi số vẫn tiếp tục là định hướng trọng tâm. VDCA sẽ triển khai nhiều nội dung đồng thời, như triển khai 3 hoạt động nghiên cứu trong đó về chủ đề Kinh tế số tập trung vào 2 lĩnh vực chính: Giải quyết tranh chấp và quyền riêng tư trên môi trường số; Ngành công nghiệp Nội dung số và Quản trị báo chí - truyền thông.

Cùng với đó là các sự kiện trong chuỗi về Hội thảo Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, bên cạnh rất nhiều các hoạt động của gần 100 hội viên tập thể và cá nhân của VDCA.