Chuyện các cô gái ngực trần kiếm 20 đôla với mỗi bức ảnh

Ngực trần với những hình vẽ cờ Mỹ, quần lót siêu bé, đầu đội mũ lông cầu kì và giày cao gót - những cô gái này đã trở thành một phần trên đường phố New York.
Những cô gái ngực trần tại Quảng trường Thời Đại, New York
Những cô gái ngực trần tại Quảng trường Thời Đại, New York

Tại New York, một nhóm những phụ nữ đã xuống đường trong tình trạng bán nude. Trên ngực họ chỉ có những hình vẽ cờ Mỹ, cùng với những chiếc quần lót siêu bé, đầu đội mũ lông cầu kì và đi giày cao gót.

Nhóm người này 'chiếm đóng' Quảng trường Thời đại, chụp hình cùng những người qua đường bao gồm đàn ông, phụ nữ và cả trẻ nhỏ rồi lấy 'tiền típ', theo Daily Mail.

Đây là thực trạng diễn ra tại một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại New York, sau nhiều năm các nhà chức trách nơi đây làm ngơ với những hình ảnh nhếch nhác tại Quảng trường này tồn tại hàng thập kỉ. Một số quan chức thành phố đang đề xuất những biện pháp để hạn chế phụ nữ ngực trần, cũng như những nhân vật hóa trang, chỉ được xuất hiện tại những 'vùng hoạt động' nhất định.

Tuy nhiên, những phụ nữ sơn mình này lại khẳng định rằng, dù có lệnh cấm hay không, họ vẫn sẽ đi tới bất cứ đâu họ muốn. 'Họ sẽ chẳng làm được gì trừ khi họ thay đổi Hiến pháp.' - Saira Nicole, 29 tuổi, làm công việc đặc biệt này tại quảng trường, một mực khẳng định.

Chuyện các cô gái ngực trần kiếm 20 đôla với mỗi bức ảnh ảnh 1

Họ chụp hình cùng người qua đường và nhận tiền típ.

Theo những nhà cầm quyền, sự xuất hiện của những cô gái này đã làm 'náo loạn' an ninh của khu vực. Đỉnh điểm là vào mùa hè vừa rồi, một số phản ánh của người dân tỏ ra ái ngại về thái độ 'hung hăng' của các cô nàng, khi họ cố gắng chèo kéo người đi đường, kéo tay họ dừng lại và chụp hình.

'Phải nói rằng, là một công dân của thành phố này, đồng thời cũng với tư cách là một bậc phụ huynh, tôi không nghĩ việc phụ nữ xuất hiện theo cách này ở một trong những quảng trường sầm uất nhất New York là việc làm phù hợp.' - thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố, tỏ thái độ ông này đang cân nhắc nghiêm túc về việc giải quyết 'vấn nạn' này.

Chuyện các cô gái ngực trần kiếm 20 đôla với mỗi bức ảnh ảnh 2

Nhiều ý kiến cho rằng những cô gái này đang làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự tại khu vực này.

Một nhân vật khác, Tim Tompkins, chủ tịch của một hiệp hội doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, đã kể trên đài WNYC về vụ việc một 'cô gái bán nude' đã dọa đấm một phụ nữ khi người phụ nữ này yêu cầu cô hãy mặc đồ vào. Theo ông, vấn đề này không chỉ về việc các cô gái khỏa thân, mà còn về cách kiếm tiền có phần 'luật rừng' này.

Cách giải quyết đang được đề xuất là những cô gái này sẽ được hoạt động tại một số khu vực nhất định do thành phố chỉ định. Không những thế, mà cả những nhân vật hóa trang khác, như Người dơi, Siêu nhân, Người nhện cũng sẽ phải chịu quy định này. Tuy nhiên, hiện đề xuất này đang gặp phải nhiều tranh cãi, bởi tại New York, việc ai đó khỏa thân hay kiếm tiền bằng cách chụp hình không phải làm phạm pháp.

Chuyện các cô gái ngực trần kiếm 20 đôla với mỗi bức ảnh ảnh 3

'Quảng trường Thời đại là sân khấu của chúng tôi.'

Để có được bức hình chụp với những cô gái khỏa thân sơn cờ Mỹ lên ngực này, bạn sẽ phải trả 10 đôla đến 20 đôla một tấm hình - con số này nhiều hơn so với những người hóa trang vào nhân vật trong phim. 'Người Dơi ghét chúng tôi.' - Amanda Roman, 23 tuổi, chia sẻ. Cũng như những cô gái khác, cô từ chối chia sẻ số tiền mình kiếm được mỗi ngày.

Chuyện các cô gái ngực trần kiếm 20 đôla với mỗi bức ảnh ảnh 4

Ngoài ra, những nhân vật hoạt hình, phim ảnh cũng xuất hiện tại Quảng trường sầm uất này.

Trong số những cô gái này, có cả người Mỹ và những người nhập cư đến từ Mỹ Latin. Một số tự nhận mình là 'người mẫu body painting', trong khi một số khác nói họ cần tiền và không thể kiếm được công việc khác. Những bộ ngực trần của các cô gái được bao phủ bởi một lớp sơn dày với những màu sắc ái quốc: xanh, đỏ và trắng. Những cô gái này cũng có 'bầu', thường là những người đàn ông để trông chừng các cô gái không bị lạm dụng bởi khách qua đường.

'Quảng trường Thời đại là sân khấu của chúng tôi' - Nicole nói - 'Tôi thích cái cảm giác mình là một phần trong trải nghiệm của những người đi qua đây. Khi họ mang về nhà bức ảnh chụp cùng chúng tôi, đó là một phần kỉ niệm của họ về thành phố New York'.

Theo Infonet