Chuyện bà “đại sứ bóng đá” (Phần 1)

VietTimes -- “Bao giờ SLNA vào Nam đá, tụi bây nhớ nhắc “đại sứ” trước vài ngày để thu xếp công việc đi coi đá banh với mọi người cho vui nhé”. Năm nào, vào dịp gặp mặt cộng đồng fan đội bóng xứ Nghệ tại Sài gòn, Huỳnh Trang Nhi đều dặn tụi nhỏ nhứ vậy.

Huỳnh Trang Nhi đến với cộng đồng xứ Nghệ nói chung và fan SLNA nói riêng như một cơ duyên. Nhớ lại đầu năm 2013, để thu hút các bóng hồng xứ Nghệ đến sân, anh em cổ động viên SLNA chúng tôi bàn nhau tổ chức cuộc thi "Miss SLNA" toàn quốc.

Từ một cuộc chơi

Những anh em BTC như Tùng, Dũng đều lần đầu làm sự kiện lớn, tiền lại không có sẵn nên “làm tới đâu, mắc tới đó” nhưng tinh thần quyết tâm, khiến cho cuộc thi sơ khảo tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng đã thành công.

Lúc đó, "Miss SLNA" đã trở thành sự kiện lớn nhất của cộng đồng cổ động viên bóng đá toàn quốc, cho tới giờ vẫn không có một hội CĐV nào làm được điều này.

Vòng chung kết ở TP.HCM ban đầu, tụi tôi chỉ tính chọn ở một quán café lớn, chứa được 200-300 khán giả đã thành công. Nhưng khi anh em báo chí ủng hộ, có đài truyền hình đứng ra phát trực tiếp mà khuôn viên bé thế thế thì quá phí. Song làm thế nào để “chơi lớn” khi trong tay chỉ có “vài cắc bạc lẻ” là điều quá khó?

Những năm thập kỷ 90 thế kỷ trước, Trang Nhi được xem là cái tên sáng giá của làng thời trang Việt (ảnh NV cung cấp)

Những năm thập kỷ 90 thế kỷ trước, Trang Nhi được xem là cái tên sáng giá của làng thời trang Việt (ảnh NV cung cấp)

Tính ra còn bao nhiêu khoản ăn uống cho 10 người đẹp, chi phí đi lại quay tại các khu resort khá tốt kém, anh em lại chưa có kinh nghiệm kêu gọi tài trợ.

Dù đã được vài “đại gia” xứ Nghệ ủng hộ nhưng chi phí vọt tăng khỏi tính toán ban đầu khiến mấy sinh viên “vào đời còn trắng đôi tay” ăn không ngon, ngủ không yên.

Giữa lúc ấy Huỳnh Trang Nhi xuất hiện. Thực ra người mẫu, doanh nhân Huỳnh Trang Nhi đã là “bà đỡ” cho hàng loạt sự kiện thể thao lớn ở khu vực phía Nam như Quả bóng vàng, giải bóng đá các nhà báo thể thao…

Đối với anh em làng báo phía Nam thì người phụ nữ xinh đẹp cầm tinh cầm tinh con (giáp) mèo (Ất Mão 1975), cung Song Ngư là chỗ thân quen.

Những năm thập kỷ 90 thế kỷ trước, Trang Nhi được xem là cái tên sáng giá của làng thời trang Việt. Chị sở hữu gương mặt đẹp, vóc dáng chuẩn, sự thông minh và sắc sảo của một người con gái Sài Gòn.

Những người bạn của Trang Nhi vẫn kể lại rằng trước đây chị là mẫu phụ nữ được nhiều người đàn ông thích nhưng không phải ai cũng dám động tới. Nhất là sau này khi chị chuyển sang đóng phim thì hình ảnh minh tinh màn bạc này lại được nhiều đại gia muốn tận mắt chiêm ngưỡng.

Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ

… Khi đọc kịch bản của "Miss SLNA", Huỳnh Trang Nhi nói nhanh: “Vụ này, tụi em tính toán đi còn thiếu bao nhiều chị lo, không điều kiện”. Từ phía Nam, anh em điện ra Hà Nội cho tôi: “Nếu chơi lớn đem ra Nhà hát quân đội tổ chức đêm chung kết, phải thêm 300 triệu đồng nữa anh, chơi tới bến không anh?”.

Anh em lo lắng là đúng thôi, con số kinh phí ban đầu chỉ diện kiến độ 100 triệu, cho sân chơi nhỏ, giờ tăng thế, quy mô vượt qua cuộc chơi mà mình hình dung. Nhưng việc một người không quen biết, tự dưng nhảy vô sân chơi khiến anh em cũng duy nghĩ nhiều. Chị ta muốn gì?

Khi đọc kịch bản của

Khi đọc kịch bản của "Miss SLNA", Huỳnh Trang Nhi nói nhanh: “Vụ này, tụi em tính toán đi còn thiếu bao nhiều chị lo, không điều kiện”. (Ảnh Dũng Nguyễn)

Cùng lúc đó anh Hùng Sara, một doanh nhân lĩnh vực CNTT lại hứa tặng suất học bổng bao ăn ở Đại học Đông Đô (Hà Nội) trị giá 4.500 USD cho người đoạt vương miện "Miss SLNA".

Tôi nối máy điện thoại làm việc với Huỳnh Trang Nhi độ 30 phút rồi nói với anh em trong TP.HCM: “Chị Hai Sì Gòn này, chơi được, có điều huy động anh em hỗ trợ để giảm bớt chi phí”.

Có thêm nguồn kinh phí, địa điểm và kịch bản đêm chung kết được thay đổi, mọi người vắt chân lên cổ chạy việc.

Trong thời gian khá ngắn, bà chủ người Việt, quốc tịch Singapore đứng đầu chuỗi nhà hàng khách sạn Kasa ở TP.HCM ôm theo con nhỏ, cùng anh em cổ động viên SLNA đôn đáo chạy khắp Sài Gòn để lo cho đêm chung kết. Từ những việc nhỏ nhặt như lo sức khỏe, thuê trang phục cho thí sinh, trang trí sân khấu, làm việc với ban giám khảo… người đàn bà đơn thân đều phải đích thân để ý đến.

Nhớ lại những ngày này Thanh Tùng, Văn Dũng những thành viên nòng cốt ban tổ chức tâm sự: “Mệt quá trời nhưng mà vui anh ạ, chị Nhi hối quá, thế là bọn em xách xe chạy cả ngày. Cuối ngày mệt, mấy chị em lại kiếm một quán nào tấp đại vào, vừa ăn, vừa bàn nốt công chuyện ngày mai”.

Thành công ngoài tưởng tượng

Thành phần Ban giám khảo của “Miss SLNA 2013” gồm Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh, Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải, hot girl Khánh Chi (em gái Công Vinh) và một số nhà báo thể thao uy tín khác.

Mẹ con Huỳnh Trang Nhi đến với cộng đồng xứ Nghệ nói chung và fan SLNA nói riêng như một cơ duyên (ảnh NV cung cấp)
Mẹ con Huỳnh Trang Nhi đến với cộng đồng xứ Nghệ nói chung và fan SLNA nói riêng như một cơ duyên (ảnh NV cung cấp)

Các cơ quan báo chí, thấy đây là sự kiện “phi lợi nhuận” với ý định lôi kéo khán giả đến sân, quảng bá cho hình ảnh xứ Nghệ và có thêm sự xuất hiện của “bà chị” họ Huỳnh ở phút bù giờ nên đã quảng bá rầm rồ cho "Miss SLNA".

Tháng 4/2013, hầu như các mặt báo thể thao lúc ấy ngày nào cũng có tin bài, ảnh về “Miss SLNA” và công tác chuẩn bị. Tôi còn nhớ, dù ban tổ chức không bắt buộc thí sinh phải gốc Nghệ nhưng trong danh sách Top 10, có đến 9 thí sinh từ Nghệ An và duy nhất một thí sinh Nguyễn Thị Diễm Hương (SN 1990) quê Long An.

Trong đêm chung kết tại TP.HCM hôm 20/4/2013, nữ CĐV Đinh Thị Phương (sinh 1990, vừa tốt nghiệp ngành quản lý môi trường Đại học Nông lâm TP.HCM) giành danh hiệu “Miss SLNA 2013”.

Người bạn lớn của fan SLNA (ảnh NV cung cấp)

Người bạn lớn của fan SLNA (ảnh NV cung cấp)

Có khoảng 60-70 các cơ quan báo đài đã tham gia đưa tin về sự kiện này, và đêm chung kết được truyền hình trực tiếp suôn sẻ đúng như kịch bản. Một thành công mà sau này chị em ngồi lại với nhau vẫn bảo: “Có nằm mơ cũng không thấy”, bởi trong 1 thời gian gấp mà họ đã hoàn thành khối lượng công việc quá khủng.

Ngày hôm sau, diễn ra trận chủ nhà Đồng Tâm Long An gặp SLNA ở vòng 6 ngày 21-4. Ban tổ chức “Miss SLNA 2013” cùng người đẹp Huỳnh Trang Nhi và 10 thí sinh loạt vào đêm chung kết “Miss SLNA 2013” đã tham gia.

Tính ra BTC đã tổ chức cho khoảng 6.000 CĐV Sông Lam ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, TP Vũng Tàu... chạy xe máy từ TP.HCM xuống Long An để động viên đội nhà.

Đến giờ đây vẫn là một trận đấu đẹp nhất về công tác cỗ vũ trên khán đài sân Long An, được mọi người nhắc đến như một sự kiện văn hóa - thể thao kết hợp vùng miền.

(còn nữa)