Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường

Công nghệ tích hợp đủ mọi ứng dụng vào chiếc smartphone khiến con người ngày càng lệ thuộc vào thiết bị này. Với nhiều người hiện nay không thể thiếu chiếc điện thoại thông minh để kết nối, chụp ảnh, lướt web, chơi game... ở mọi hoàn cảnh.
Những cán bộ ngành Giao thông tranh thủ chụp ảnh selfie bằng điện thoại thông minh trong khi đang nâng dải băng đỏ chờ cắt băng khánh thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào tháng 9/2014.
Những cán bộ ngành Giao thông tranh thủ chụp ảnh selfie bằng điện thoại thông minh trong khi đang nâng dải băng đỏ chờ cắt băng khánh thành cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào tháng 9/2014.

Ở Việt Nam hiện nay, chỉ với trên dưới một triệu đồng bất cứ ai cũng có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh "tất cả trong một". Có lẽ smartphone hiện nay là thiết bị gây lệ thuộc nhất cho con người. Với kích thước nhỏ gọn, phần cứng ngày càng mạnh mẽ, tích hợp hàng vạn ứng dụng thay thế các thiết bị như đồng hồ,  laptop, các thiết bị chơi game, máy ảnh..., chiếc smartphone đa dụng được sử dụng khắp mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh.

Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 1
Công nhân may ở khu công nghiệp thuộc tỉnh Hưng Yên trên đường đi xe máy về quê ở Sơn La tranh thủ lúc nghỉ giữa đường dùng smartphone chụp ảnh lưu niệm.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 2
Ngồi sau xe máy selfie trên đường phố Hà Nội ngày nay không phải cảnh hiếm.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 3
Những phụ nữ tự nguyện dọn rác ven Hồ Tây tranh thủ dùng smartphone lưu giữ hình ảnh tham gia hoạt động công ích.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 4
Chen chúc trong hàng vạn người bên ngoài chùa Phúc Khánh (Hà Nội) trong buổi lễ cầu an, nhiều người vẫn gắng chụp tấm ảnh lưu niệm.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 5
Du khách selfie với đàn bò sữa trong một trang trại tại huyện Mộc Châu - Sơn La.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 6
Mùa thu hoạch vải năm nào cũng khiến trục đường chính chạy qua thị trấn Chũ, huyên Lục Ngạn - Bắc Giang ách tắc. Dù giữa trưa nắng nôi ách tắc, người phụ nữ kín bưng trong trang phục chống nắng vẫn gắng đứng trên xe máy ghi lại cảnh tắc đường.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 7
Người phụ nữ này phải rất khó khăn để chen được vào gần con bò sữa vừa đăng quang hoa hậu bò sữa 2016 tại thị trấn Nông trường Mộc Châu (Mộc Châu - Sơn La) để selfie cùng hoa hậu.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 8
Nhiều người trẻ ngày nay hình như có nhu cầu selfie mỗi giờ và ở bất cứ đâu. Hình ảnh tại công viên Yên Sở - Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2016.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 9
Chiếc gậy selfie "thần thánh" gắn smartphone trên vai người phụ nữ trong Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản diễn ra tại Hà Nội.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 10
Nghe điện thoại với chiếc gậy selfie "thần thánh" không hề tiện lợi chút nào.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 11
Những phụ nữ ở huyện Hoa Lư - Ninh Bình hồ hởi selfie cùng nghệ sĩ nổi tiếng trong dịp diễn viên Tự Long về địa phương trong một hoạt động từ thiện.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 12
Việc đôi vợ chồng này sử dụng smartphone chụp ảnh trong khi đang làm mẫu vẽ gây không ít khó khăn cho họa sĩ chuyên vẽ chân dung ở chợ hoa tết Hàng Lược - Hà Nội.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 13
Phụ huynh giải khuây bằng smartphone trong khi chờ con cháu thi đại học tại điểm thi Đại Học Thủy Lợi - Hà Nội.
Chụp ảnh “tự sướng” len lỏi đến mọi ngõ ngách đời thường ảnh 14
Không chỉ tiện lợi với nhiều công nghệ mới, chiếc smartphone còn được nhiều người sử dụng như một chiếc gương soi.

Theo VNN