Chụp ảnh máy bay ở bãi biển Thái Lan có thể bị tử hình

Một địa điểm nguy hiểm ở Thái Lan nhưng đầy hấp dẫn với những ai đam mê chụp ảnh đã bị cấm.

Trang BangkokPost đưa tin nhằm nâng cao an toàn cho sân bay quốc tế Phuket, các quan chức cấp cao Thái Lan đã khuyến cáo du khách không chụp hình tại bãi biển Mai Khao.

Bãi biển này được biết đến với tên gọi "Unseen Phuket" (tạm dịch: một Phuket ít ai biết). Nó được xem là một địa điểm trong mơ dành cho những khách du lịch yêu thích chụp ảnh bởi tại đây không chỉ có biển xanh, cát vàng, du khách còn có thể quan sát những chiếc máy bay cất hoặc hạ cánh ở tầm thấp.

Khách du lịch tại bãi biển Mai Khao yêu thích chụp hình tại đây do có những chiếc máy bay hạ cạnh ở tầm thấp. Ảnh: BangkokPost.

Đó là do đường băng số 09 của sân bay chỉ nằm cách bãi biển Mai Khao hơn 300 m và hướng thẳng ra ngoài. Các nhà quản lý tại đây lo ngại rằng việc chụp hình của du khách có thể làm phi công mất tập trung và ảnh hưởng đến an toàn của chuyến bay. Theo đó, họ sẽ thiết lập một "vùng an toàn" có bán kính 9 km xung quanh sân bay.

"Người dân và khách du lịch sẽ không được phép vào trong khu vực này để chụp ảnh. Hình phạt cao nhất có thể lên tới án tử hình", ông Wichit Kaeothaithiam, Giám đốc cấp cao của sân bay chia sẻ.

"Chúng tôi muốn doanh thu từ khách du lịch, nhưng điều quan trọng hơn chúng tôi cần phải đảm bảo sự an toàn cho hành khách trên các chuyến bay đến đây. Du khách vẫn có thể chụp ảnh từ khu vực bãi biển ở cách xa đường băng", ông Kaeothaithiam nói.

Ngoài ra, những hành vi khác ảnh hưởng đến an toàn bay như chiếu đèn, lái drone trong khu vực cấm sẽ bị xử phạt theo luật hàng không tại Thái Lan. Hiện tại, điều luật này vẫn chưa được áp dụng.

Theo Zing

http://news.zing.vn/chup-anh-may-bay-o-bai-bien-thai-lan-co-the-bi-tu-hinh-post934103.html