Chụp ảnh màn hình trong Windows 10 sẽ trở nên rất đơn giản

Theo Mashable, một trong những điều khó chịu nhất về Windows là không tích hợp công cụ chụp ảnh màn hình mạnh mẽ. Điều này có thể sắp thay đổi.

Điều này có thể sắp thay đổi. The Verge thuật lại rằng, phiên bản beta mới nhất của Windows 10 (bản Build 17661) sẽ có công cụ Screen Sketch (trước đây là một phần của Windows Ink Workspace - Không gian làm việc với bút cảm ứng) hoạt động như một ứng dụng độc lập.

Đồng thời, bạn có thể kết hợp các phím bấm Win + Shift + S để mở thanh công cụ cho phép chụp toàn màn hình hoặc một phần hình chữ nhật có hình dạng tự do trên màn hình.

Bạn cũng có thể ngay lập tức đưa hình ảnh đã chụp vào Screen Sketch để chỉnh sửa, chẳng hạn như vẽ lên một mũi tên, cắt một phần hoặc xoay toàn bộ ảnh.

Nếu bạn đã quen với việc dùng phím Print Screen, bạn sẽ liên kết phím này với công cụ chụp hình ảnh mới bằng cách vào Cài đặt bàn phím và kích hoạt chức năng “Sử dụng phím Print Screen để khởi động tính năng chụp màn hình”.

Bên cạnh đó, những người sở hữu bút cảm ứng giờ đây có thể chạy chế độ chụp màn hình chỉ bằng một cú nhấn với tùy chọn có sẵn trong cài đặt Pen & Windows Ink.

Ngoài ra, bản Windows mới còn mang lại một số cải tiến như Task View đẹp hơn hay tự động kích hoạt Focus assist khi người dùng chơi trò chơi toàn màn hình.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/chup-anh-man-hinh-trong-windows-10-se-tro-nen-rat-don-gian-167154.ict