Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục

 Việc đổ lỗi cho nạn nhân bạo lực tình dục là một chủ đề tranh luận sôi nổi trong công chúng. Một công ty truyền thông ở New Zealand đã sử dụng hình ảnh cơ thể của nam giới và nữ giới nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về bạo lực tình dục và đưa ra quan điểm về chủ đề này.
Nghệ sĩ Sally Martin với ảnh khoả thân tham gia chiến dịch của Villainesse
Nghệ sĩ Sally Martin với ảnh khoả thân tham gia chiến dịch của Villainesse

Theo Daily Mail ngày 5.10, My Body My Terms (tạm dịch “Cơ thể của tôi, quan hệ của tôi) là thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch truyền thông xã hội mới do công ty truyền thông Villainesse ở New Zealand muốn truyền tải đến công chúng về bạo lực tình dục. Những hình ảnh khỏa thân của nam và nữ với nhiều tư thế và các trạng thái cởi đồ khác nhau đã thể hiện quyền của họ làm hoặc không làm gì với cơ thể của họ.

Với sự gia tăng của bạo lực tình dục trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các trường học, gia tăng trường hợp khiêu dâm trả thù (phát tán hình ảnh khiêu dâm của người tình hoặc người phối phẫu cũ) và khuyến khích nạn nhân đổ lỗi chính mình, đây đúng là điều chúng ta cần nói đến, biên tập viên của Villainesse và là ca sĩ Lizzie Marvelly - người dẫn đầu chiến dịch này nói với tờ Huffington Post.

“Quan hệ tình dục đồng thuận và an toàn không làm cho tôi trở thành người đàn bà dâm đãng. Sự lựa chọn của tôi về quần áo không phải là lời mời để tấn công hoặc hãm hiếp tôi”, cô Lizzie nói.

Trong khi đó, một người khác cùng tham gia chiến dịch cho hay: "Nếu phụ nữ chọn uống rượu không có nghĩa là cô ấy chịu trách nhiệm cho những hành động tội phạm của người khác”.

Được biết, nhiều nhân vật nổi tiếng cũng tham gia chiến dịch này, trong số đó có diễn viên hài Guy Williams, phát thanh viên Richie Hardcore, cầu thủ bóng rổ Alex Pledger…

Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục ảnh 1

Cô Lizzie và dòng chữ #MyBodyMyTerms - chủ đề của chiến dịch - Ảnh: Villainesse

Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục ảnh 2

Nghệ sĩ Frankie Adams

Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục ảnh 3

Chụp ảnh khỏa thân phản đối bạo lực tình dục ảnh 4

Nghệ sĩ Teuila Blakely

Theo Thanh Niên