Triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Chương trình trải nghiệm Land Rover tại VMS 2018 có gì hay để lái thử?

VietTimes -- Tại VMS 2018, Land Rover Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm mà còn tạo ra một sa hình tiêu chuẩn mô phỏng các điều kiện địa hình khác nhau để những khách đăng ký trước và người mua xe được trải nghiệm hết các tính năng ưu việt của dòng xe địa hình Anh Quốc.
Chương trình trải nghiệm "Above & Beyond Tour" được Land Rover Việt Nam tổ chức xuyên suốt 5 ngày diễn ra triển lãm VMS 2018 (24-28/10/2018)
Chương trình trải nghiệm "Above & Beyond Tour" được Land Rover Việt Nam tổ chức xuyên suốt 5 ngày diễn ra triển lãm VMS 2018 (24-28/10/2018)

Năm nay đánh dấu 70 năm lịch sử thương hiệu Land Rover và để kỷ niệm cột mốc này, chương trình trải nghiệm các tính năng off-road đặc trưng của thương hiệu mang tên "Above & Beyond Tour" đã được triển khai tại tất cả các nước trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, chương trình trải nghiệm "Above & Beyond Tour" được Land Rover Việt Nam tổ chức xuyên suốt 5 ngày diễn ra triển lãm VMS 2018 (24-28/10/2018) và đây là dịp để các khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng và những người yêu mến dòng xe Land Rover có cơ hội được lái thử hầu hết những chiếc xe mới nhất của thương hiệu trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Khu vực trải nghiệm các tính năng off-road của Land Rover nằm ngay bên cạnh khu vực triển lãm nên với các khách tham quan họ sẽ cảm thấy thuận lợi khi muốn đăng ký lái thử. Nội dung các bài chạy trong chương trình trải nghiệm gồm leo dốc, lội hố nước sâu, đi qua đường gồ ghề, dốc nghiêng, leo dốc và đổ dốc.

Trong đó bài tập leo dốc và đổ dốc bằng thiết bị chuyên dụng Terrapod đôi được đưa từ Anh Quốc về. Với bài tập này, người tham gia sẽ được trải nghiệm hai công nghệ là tính năng Phân bổ lực bám (Traction Control) khi leo dốc và tính năng Hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control) giúp kiểm soát tốc độ của xe khi xuống dốc mà không cần can thiệp vào chân ga hay chân phanh.

Tiếp đó là bài tập đi trên dốc nghiêng sử dụng Hệ thống treo khí nén (Air Suspension) giúp hạ thấp xe trong trường hợp mặt đất đủ thông thoáng, tăng chiều cao gầm xe mang đến cảm giác lái thoải mái hơn thay cho các lò xo xoắn.

Bài tập lội nước khai thác tính năng chuyển đổi tốc độ cao hoặc thấp (Low & High Range Gears) bằng việc sử dụng dải hộp số thấp giúp bạn kiểm soát ở tốc độ thấp. Đặc biệt, dải hộp số cấp số cao và thấp có thể hoạt động cùng lúc.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát địa hình (All Terrain Progress Control) cho khả năng duy trì tốc độ xe ở vận tốc thấp dao động từ 2km/h đến 30km/h, người lái lúc này chỉ cần tập trung vào duy nhất một việc là đánh lái mà không phải làm bất cứ thao tác nào khác. Đây là tính năng hỗ trợ thông minh chỉ có từ thương hiệu Land Rover.

Ngoài ra, một bài tập có tên Dynamic sẽ thách thức các tay lái về khả năng xoay xở để thoát khỏi vòng trong có phạm vi đường kính 7 mét, nhằm thể hiện sự linh hoạt của chiếc xe Land Rover.

Những mẫu xe mà khách hàng được trải nghiệm trong dịp này sẽ bao gồm Range Rover Evoque, Discovery Sport, Discovery và Range Rover Sport.