Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018

Chương trình chiếu phim ngoài trời “nóng” với “Cô Ba Sài Gòn” và đạo diễn Ngô Thanh Vân

VietTimes – Đông đảo người dân Hà Nội đã đến giao lưu với Diễn viên – Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng như thưởng thức bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” trong chương trình chiếu phim ngoài trời tối 28/10. Chương trình được tổ chức trong ba tối 28, 29 và 30/10, trình chiếu các bộ phim của Việt Nam và nước ngoài.
Diễn viên Ngô Thanh Vân giao lưu với khán giả Hà Nội trong chương trình chiếu phim ngoài trời
Diễn viên Ngô Thanh Vân giao lưu với khán giả Hà Nội trong chương trình chiếu phim ngoài trời

Diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân xuất hiện trên sân khấu ngoài trời với trang phục suit trắng mang giày thể thao cá tính. Cô gửi lời xin lỗi đến khán giả Hà Nội vì quá bận cho công việc giám khảo của Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF 2018) nên chưa kịp về phòng để thay trang phục áo dài để giao lưu cùng khán giả.

Khi nghe những lời tâm huyết của Ngô Thanh Vân dành cho “Cô Ba Sài Gòn”, khán giả Hà Nội đều háo hức với bộ phim. Họ đã ngồi lại xem đến khi bộ phim kết thúc.

Khán giả từ người lớn đến các em nhỏ đều say sưa theo dõi đến khi bộ phim kết thúc
 Khán giả từ người lớn đến các em nhỏ đều say sưa theo dõi đến khi bộ phim kết thúc

“Cô Ba Sài Gòn” là một tác phẩm do Ngô Thanh Vân sản xuất, Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn là đạo diễn và được Cục Điện ảnh bình chọn để đại diện cho điện ảnh Việt Nam chính thức dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2019.

Rất đông khán giả ngồi thưởng thức bộ phim "Cô Ba Sài Gòn"
Rất đông khán giả ngồi thưởng thức bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" 

Bên cạnh “Cô Ba Sài Gòn”, công chúng thủ đô và khách du lịch sẽ được xem “Anida và gánh xiếc nổi” (Argentina) và “Giản đơn” (của Australia) trong chương trình Chiếu phim ngoài trời vào lúc 20g mỗi ngày từ 28-30/10 tại Tượng đài Lý Thái Tổ. Đặc biệt, trước mỗi buổi chiếu phim ngoài trời sẽ có hoạt động giao lưu với các đoàn làm phim, nghệ sỹ nổi tiếng.

Trong vai trò dẫn chương trình, diễn viên Mai Thu Huyền chia sẻ cô vô cùng hạnh phúc khi sau chứng kiến phim “Cô Ba Sài Gòn” làm thổi bùng tình yêu áo dài trên khắp cả nước. Sau 16 năm làm dâu, cô lần đầu tiên thuyết phục gia đình nhà chồng từ người già đến trẻ nhỏ cùng mặc áo dài chụp hình lưu niệm gia đình.

Ca sỹ Phương Thanh "cháy" hết mình với khán giả
 Ca sỹ Phương Thanh "cháy" hết mình với khán giả

Là một ca sĩ khách mời đến tham dự buổi chiếu phim ngoài trời tại Tượng đài Lý Thái Tổ, ca sĩ Phương Thanh đã hết mình trình diễn liên khúc 5 bản hit tạo nên thương hiệu của mình như Trống vắng, Một thời đã xa, Vì em yêu anh, Dù có là người tình…

Buổi giao lưu còn có sự xuất hiện của diễn viên Minh Thư trong vai trò khách mời. Cô hát tặng 2 ca khúc Anh muốn yêu em dài lâu và Cha cha cha. Sau cuộc ly hôn với chồng kém tuổi, Minh Thư dẫn con sang Mỹ định cư để bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng mỗi dịp Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội, cô vẫn dành thời gian về nước tham dự cùng anh chị em đồng nghiệp cho đỡ nhớ nghề và nhớ Việt Nam.

Diễn viên Minh Thư
 Diễn viên Minh Thư

Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V (LHP) được tổ chức từ ngày 27/10/2018 đến ngày 31/10/2018 tại thành phố Hà Nội. Liên hoan Phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo; Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.

Lễ Bế mạc và trao giải LHP được tổ chức lúc 20h10, ngày 31 tháng 10 năm 2018, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Khán giả sẽ có cơ hội bình chọn “Giải bình chọn Phim Việt Nam được khán giả yêu thích” trong Chương trình Phim Việt Nam đương đại.

Toàn bộ phim tham dự Liên hoan Phim được chiếu tại 4 cụm rạp:

- Trung tâm Chiếu phim Quốc gia - 87 Láng Hạ;

- Rạp Tháng Tám, 45 Hàng Bài;

- Rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài;

- Cụm rạp chiếu phim BHD Star Vincom - số 2 Phạm Ngọc Thạch.

Lịch chiếu phim đăng tải trên website của LHP: www.haniff.vn