Chung số phận Galaxy Fold, Huawei Mate X chưa biết ngày lên kệ

Đã 5 tháng kể từ khi Huawei chính thức giới thiệu Mate X màn hình gập tại MWC 2019. Dù chưa gặp phải các vấn đề độ bền và khủng hoảng truyền thông như đối thủ Samsung Galaxy Fold, nhưng Mate X vẫn chưa được phát hành.

Huawei Mate X

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với He Gang, Giám đốc bộ phận di động của Huawei, Mate X dường như cũng chưa hoàn thiện và chưa thể lên kệ. Theo ông He Gang, Huawei vẫn đang bận rộn “tối ưu hóa/hoàn thiện” Mate X nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt. Ông thừa nhận đây là quy trình khó khăn hơn họ tưởng tượng rất nhiều do thiết kế mới và phương pháp tạo ra thiết bị gập.

Ông khẳng định nếu Mate X không đáp ứng yêu cầu chất lượng, họ sẽ không bán sản phẩm ra thị trường. Phát ngôn cẩn trọng này của ông cho thấy cuộc đua điện thoại gập đã khiến các hãng như Samsung và Huawei trở nên vội vàng hơn bao giờ hết.

Các công ty đua nhau giới thiệu smartphone gập để rồi không biết ngày nào chúng mới đến được tay khách hàng. Mới đây, Samsung cho biết Galaxy Fold sau thời gian hoàn thiện có thể được bán ra vào tháng 9 nhưng một lần nữa lại không công bố chính xác ngày nào.

Cũng theo ông He, họ không quan trọng việc Galaxy Fold bán ra bao giờ mà họ mong muốn khách hàng có thể mua được sản phẩm chất lượng, trải nghiệm tốt, đúng thời điểm.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/chung-so-phan-galaxy-fold-huawei-mate-x-chua-biet-ngay-len-ke-185999.ict