Chứng kiến cuộc gọi video qua kết nối 5G thương mại đầu tiên trên thế giới

VietTimes -- Trong buổi lễ ra mắt dịch vụ 5G của nhà mạng SK Telecom, Samsung đã đem tới một mẫu smartphone đặc biệt để thực hiện cuộc gọi video tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.
Ảnh: SK Telecom
Ảnh: SK Telecom

Ngày 3/12, 3 nhà mạng lớn tại Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus tuyên bố triển khai dịch vụ 5G tại 13 thành phố lớn như Seoul, Đảo Jeju, Seongnam, Hwaseong… Hiện tại, dịch vụ 5G thương mại mới chỉ phục vụ cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Các hãng cũng cam kết sẽ sớm mở rộng phạm vi phủ sóng 5G trên toàn quốc.

Dự kiến tới tháng 3/2019, khi smartphone hỗ trợ 5G chính thức lên kệ, người dùng phổ thông mới có thể trải nghiệm ưu điểm về tốc độ (nhanh gấp 20 lần kết nối 4G LTE) và độ trễ thấp mà thế hệ mạng di động thứ 5 đem lại.

Tại buổi lễ ra mắt, Giám đốc điều hành SK Telecom Park Jung-ho đã đánh dấu sự kiện đáng nhớ này bằng cuộc gọi video đầu tiên thông qua kết nối 5G. Cuộc gọi được thực hiện từ trung tâm điều hành SK Telecom tại Bundang, tỉnh Gyeonggi với một nhân viên văn phòng ở trung tâm thành phố Seoul.
Video: Cuộc gọi video qua kết nối 5G thương mại đầu tiên thực hiện trên smartphone Samsung. Nguồn: SK Telecom

Cuộc gọi được thực hiện bằng một mẫu smartphone 5G của Samsung. Tham dự buổi lễ, Giám đốc điều hành mảng di động DJ Koh cho biết: “Samsung Electronics và SK Telecom đã phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa mạng 5G”.

Thiết bị cầm tay sử dụng trong buổi lễ được cho là nguyên mẫu của Galaxy S10. Nó có ngoại hình gần giống Galaxy S9+. Theo kế hoạch, Samsung sẽ tung ra smartphone 5G vào tháng 3 năm sau. Công ty cũng cung cấp một phiên bản Galaxy S10 đặc biệt, hỗ trợ 5G dành cho các thị trường đã triển khai dịch vụ này.

Theo Sam Mobile